Pakistan: Hai tàu va chạm trực diện, 36 người thiệt mạng

14:22 - Thứ Hai, 07/06/2021 Lượt xem: 5928 In bài viết

Vụ va chạm giữa hai tàu tốc hành tại miền nam Pakistan, ngày 7-6, khiến 36 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Hiện trường vụ va chạm tàu tại quận Ghotki sáng 7-6. (Ảnh: AP)

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ giới chức địa phương và truyền thông Pakistan cho biết, số người chết trong vụ va chạm giữa hai tàu tốc hành tại tỉnh miền nam Sindh, sáng 7-6, đã lên tới 36. Ngoài ra, vụ va chạm còn khiến 50 người khác bị thương.

Tàu Millat Express có lịch trình di chuyển từ thành phố cảng Karachi ở miền nam tới TP Sargodha ở miền đông, trong khi tàu Sir Syed Express đang trong hành trình từ thành phố miền đông Rawalpindi tới Karachi.

Ông Sajjad Wagho, nhân viên vận tải của Đường sắt Pakistan tại TP Sukkur, tỉnh Sindh, cho biết, vụ va chạm giữa tàu Millat Express và tàu Sir Syed Express xảy ra tại khu vực Raiti và Ubauro thuộc quận Ghotki.

Cũng theo ông Sajjad Wagho, tàu Millat Express vẫn đứng yên trên đường ray sau khi một số khoang tàu bị trật đường ray do đường ray có vấn đề. Tuy nhiên, tàu Sir Syed Express đã không nhận được thông báo về việc khắc phục sự cố đường ray và do đó đã đâm trực diện tàu Millat Express.

Truyền thông địa phương Pakistan dẫn lời giới chức bệnh viện cho biết, số người tử vong do vụ tai nạn có thể sẽ tăng do một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Các đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa thi thể nạn nhân và người bị thương tới bệnh viện.

Các tàu cứu nạn cũng tới nhà ga lân cận để hỗ trợ đưa những người bị thương tới bệnh viện và giúp các hành khách không bị thương tới nhà ga khác để tiếp tục hành trình.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan bày tỏ “đau buồn trước vụ tai nạn tàu kinh hoàng tại Ghotki sáng nay”. Ông khẳng định sẽ yêu cầu mở cuộc điều tra toàn diện về vấn đề an toàn đường sắt tại quốc gia Nam Á này.

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top