Nhật Bản dự kiến ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ tư ở Tokyo

14:03 - Thứ Năm, 08/07/2021 Lượt xem: 3300 In bài viết

Đài NHK Nhật Bản ngày 8/7 đưa tin, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch Covid-19 tại Tokyo lần thứ tư và nếu được áp dụng sẽ kéo dài đến 22/8.

Một người đàn ông đeo khẩu trang đi bộ trên một con phố mua sắm, tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 5/5/2021. (Ảnh: Reuters)

Kế hoạch này được đưa ra khi các biện pháp phòng, chống Covid-19 trọng điểm tại Tokyo, Osaka và các tỉnh khác dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 11/7.

Theo NHK, giới chức Tokyo xác nhận có 920 ca mắc mới Covid-19 trong ngày 7/7 tại thủ đô của Nhật Bản, đây là số ca mắc cao nhất ghi nhận tại Tokyo kể từ giữa tháng 5.

Chính phủ Nhật Bản dự định tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 bằng việc ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo, nơi các ca mắc Covid-19 đang tăng đột biến.

Đồng thời, cũng lên kế hoạch áp dụng các biện phòng dịch trọng điểm tại các tỉnh Saitama, Chiba, Kanagawa và Osaka cho tới 22/8.

Các biện pháp tương tự được áp dụng tại Hokkaido, Aichi, Kyoto, Hyogo và Fukuoka cũng sẽ hết hiệu lực vào ngày 11/7.

Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan Covid-19 tại các nhà hàng phục vụ ăn, uống, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ yêu cầu một lệnh cấm đối với việc phục vụ đồ uống có cồn tại Tokyo. Đồng thời, sẽ kêu gọi một lệnh cấm tương tự tại các tỉnh được áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm. 

Chính phủ Nhật Bản sẽ chính thức quyết định các biện pháp kể trên sau khi lắng nghe ý kiến từ nhóm chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm và các chuyên gia khác vào ngày 8/7.   

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top