Chuyện thời sự

Sáng kiến tiêm chủng lưu động

13:28 - Thứ Hai, 12/07/2021 Lượt xem: 3830 In bài viết

Israel đã tổ chức các chuyến xe lưu động tiêm chủng cho thanh thiếu niên tại các bãi biển vào dịp cuối tuần, trong nỗ lực giải quyết lô vaccine ngừa Covid-19 sắp hết hạn cuối tháng 7 này. 

Nhân viên y tế Israel chuẩn bị tiêm phòng COVID-19 ngày 14/1/2021. Ảnh: AFP

Đánh vào tâm lý, để khuyến khích trẻ em tiêm chủng, ngành y tế Israel đã đưa ra sáng kiến đưa vaccine tới địa điểm yêu thích của giới trẻ là bãi biển. Sau khi hoàn thành tiêm chủng, trẻ em được tặng đồ ăn và vé vào cửa các điểm vui chơi. 

Trước tỷ lệ mắc Covid-19 trong thanh thiếu niên gia tăng mạnh, với hơn 500 ca/ngày, Israel đang chịu áp lực phải tiêm hết khoảng 300.000 mũi đầu tiên trước ngày 11/7 để bảo đảm những người này sẽ kịp thời tiêm mũi tiêm thứ 2 sau đó ba tuần. Bởi thế, nếu không kịp tiêm mũi đầu sẽ kéo theo sự chậm trễ dây chuyền và phải đợi lô vaccine nhập khẩu sau đó, trong khi số vaccine hiện nay sắp hết hạn.

Sự trỗi dậy của biến thể Delta gây ra làn sóng lây lan mới ở Israel, nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ làm tiêu tan thành quả chống dịch “đáng nể” của Nhà nước Do thái. Đến nay mới chỉ có 29% số trẻ em ở Israel được tiêm mũi vaccine đầu tiên và khoảng 11% trẻ em phục hồi sau khi mắc Covid-19. Tỷ lệ miễn dịch trong trẻ em ở mức 40%, chưa đạt mục tiêu đặt ra 50%. Bộ Y tế Israel hy vọng  chiến dịch mới này sẽ giúp đẩy tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em tăng lên trước mùa tựu trường.

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top