Syria đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở tỉnh Daraa

09:16 - Thứ Hai, 02/08/2021 Lượt xem: 2209 In bài viết

Cuối tuần qua, một thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt căng thẳng bùng phát trong thời gian gần đây tại tỉnh Daraa ở miền Nam Syria đã đạt được thông qua vai trò trung gian hòa giải của Nga.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nhận định, thỏa thuận này sẽ giúp chấm dứt các cuộc đụng độ ở Daraa, nơi quân đội Syria và lực lượng phiến quân đã giao tranh trong suốt vài ngày qua. Theo thỏa thuận này, 130 tay súng bị truy nã sẽ tới các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân ở tỉnh Idlib phía Tây Bắc. Đổi lại, Quân đoàn số 8 của quân đội Syria do Nga hỗ trợ sẽ tiến vào các khu vực ở Idlib và tiếp quản các vị trí quân sự. Trong khi đó, những thường dân đã phải rời bỏ nhà cửa do ảnh hưởng của tình trạng bạo lực đã quay trở lại.

Từ năm 2018, quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát Daraa sau khi các phiến quân tại đây bị đẩy lùi đến các khu vực ở Idlib. Tuy nhiên, căng thẳng vẫn tiếp diễn khi thường xuyên xảy ra các vụ đánh bom nhằm vào lực lượng chính phủ. SOHR cho biết, tình trạng đụng độ quân sự gần đây đã khiến 12 dân thường, 11 phiến quân và 9 binh sĩ thuộc lực lượng Chính phủ Syria thiệt mạng.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top