Rơi trực thăng quân sự ở Peru, 5 người tử vong

15:00 - Thứ Năm, 09/12/2021 Lượt xem: 21774 In bài viết

Chiếc trực thăng MI-171SH do Nga sản xuất được thông báo mất tích 1 giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Lima, với nhiệm vụ vận chuyển viện trợ nhân đạo tới một khu vực rừng rậm khó tiếp cận.

Ảnh minh họa. (Nguồn: anews.com.tr)

Ngày 8/12, Bộ Quốc phòng Peru xác nhận, đã có 5 người tử vong sau khi một chiếc trực thăng của lực lượng không quân nước này bị rơi khi đang làm nhiệm vụ viện trợ nhân đạo.

Đại diện Bộ Quốc phòng Peru cho biết, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn sau khi tìm thấy trực thăng, vốn được thông báo mất tích trước đó một ngày, cũng như xác nhận toàn bộ 5 quân nhân trên máy bay, bao gồm một chỉ huy và hai cơ trưởng thuộc Không quân Peru, đã tử vong.

Chiếc trực thăng MI-171SH do Nga sản xuất được thông báo mất tích một giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Lima với nhiệm vụ vận chuyển viện trợ nhân đạo tới một khu vực rừng rậm khó tiếp cận. Chiếc máy bay này sau đó được tìm thấy ở khu vực Huarochirí cách Lima gần 200 km về phía đông.

Sau khi nhận được báo cáo, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Peru Pedro Castillo chia sẻ sự mất mát đối với gia đình của 5 thành viên phi hành đoàn, đồng thời đề nghị lực lượng không quân tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tính từ đầu năm đến nay, vụ tai nạn máy bay trực thăng quân sự thảm khốc nhất xảy ra tại Peru là vào tháng 4, khi đó một máy bay của Không quân Peru đang thực hiện chiến dịch bài trừ tội phạm ma túy bị rơi ở vùng Cusco thuộc đông nam Peru, khiến 7 binh sĩ thiệt mạng.

Vào tháng 5/2021, một chiếc trực thăng UH-1 do Mỹ sản xuất thuộc biên chế của cảnh sát Peru cũng gặp tai nạn khiến 5 người thiệt mạng.

P.V (theo TTXVN)
Bình luận
Back To Top