Y tếSức khỏe

Những “vị thuốc” cần cho người cao huyết áp

00:00 - Thứ Năm, 16/04/2015 Lượt xem: 1335 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Để giúp bệnh nhân cao huyết áp có thêm sự lựa chọn trong cách điều trị thì việc kết hợp các vị thảo dược có từ thiên nhiên cũng là một phương pháp mang lại hiệu quả giúp phá tan cục máu đông, ổn định huyết áp.

Nguồn gốc của biến chứng cao huyết áp

Tăng huyết áp làm cho mạch máu luôn phải chịu áp lực lớn nên dễ bị rạn nứt, tổn thương. Tổn thương mạch máu trong tăng huyết áp là tổn thương mãn tính, làm cho mạch máu dễ bị xơ cứng và hẹp dần lại, mặt khác tổn thương này dễ xuất hiện nguy cơ hình thành cục máu đông trong lòng mạch.

Cục máu đông di chuyển trong lòng mạch dễ tắc ở các mạch máu nhỏ như não gây nhồi máu não, tim gây nhồi máu cơ tim. Thực tế khoa học đã chứng minh, cục máu đông chính là nguyên nhân gây ra 80% tai biến của bệnh tăng huyết áp.

Quá trình hình thành cục máu đông.

Mặt khác tăng huyết áp, nhất là những người bị huyết áp cao dao động thất thường, lúc cao, lúc thấp, áp lực máu trong lòng mạch tăng đột ngột, mạch máu phồng lên có thể gây vỡ mạch khiến máu chảy ồ ạt gây nên xuất huyết não, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim.

Những vị thuốc “khắc tinh” của cao huyết áp

Để sống chung với bệnh cao huyết áp, bênh nhân cần phải điều trị lâu dài và dùng thuốc liên tục để huyết áp có thể duy trì ở mức ổn định, đồng thời dùng thêm những cây con sau:

Địa Long (giun đất) được các nhà khoa học chứng minh có chứa hoạt chất Fibrinolytic là thành phần thủy phân mạnh mẽ làm đứt các sợi Fibrinogen – tác nhân chính hình thành cục máu đông, giải phóng cho những thành phần của máu, phá tan các cục máu đông, hiệu quả.

Hòe hoa có chất rutin làm tăng sức bền của thành mạch, chất này giúp tăng cường sức chịu đựng của các mạch máu nhỏ, chống đứt vỡ mạch.

Câu đằng, Táo nhân: có tác dụng hạ huyết áp, ổn định huyết áp, an thần, chữa đau đầu, hoa mắt quay cuồng, chữa mất ngủ, giúp cho ngủ ngon, sâu giấc.

Hà thủ ô, Huyền sâm: có tác dụng hạ hỏa, mát huyết, bổ can thận, giúp tăng cường chức năng can thận tốt, từ đó điều hòa huyết áp, giúp huyết áp ổn định lâu dài.

Nattokinase là một enzyme hoạt huyết mạnh có nguồn gốc từ món ăn truyền thống của Nhật Bản có tên là Natto. Nó là một loại gia vị dân gian và là một phương thuốc cổ truyền chữa bệnh tim mạch. Nattokinase có thể phá tan các cục máu đông hữu hiệu mà không có tác dụng phụ.

Bằng cách kích thích cơ thể tăng cường sản xuất plasmin (enzym nội sinh trong cơ thể làm tan Fibrin), Nattokinase còn có tác dụng kép khi không những giúp làm tan cục máu đông đã hình thành mà còn hoạt động như một thành phần chống hình thành cục máu đông.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top