Y tếSức khỏe

9 loại thực phẩm giúp bạn đập tan mệt mỏi

10:06 - Thứ Ba, 14/06/2016 Lượt xem: 3945 In bài viết
Trong tiết trời hè oi bức, việc đi lại trên đường dưới cái nắng nóng tột độ và khói bụi cũng có thể khiến bạn dường như kiệt sức. Nếu như những loại thực phẩm quen thuộc như kem, chocolate, nước hoa quả… mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái ngay lập tức thì 9 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ trong thời gian dài để chiến thắng cơn mệt mỏi và giúp cho tinh thần phấn chấn hơn để tiếp tục làm việc.
1. Quả bơ

 

Loại quả giàu kali giúp điều chỉnh huyết áp sẽ giúp giảm cảm giác mệt mỏi, áp lực. Chúng cũng chứa hàm lượng glutathione đóng vai trò như một bức tường ngăn chặn việc hấp thụ các chất béo. Ngoài ra, ăn quả bơ còn giúp cho bạn cảm thấy no và không muốn ăn những đồ ăn vặt không lành mạnh khi bị áp lực.

2. Chuối

Giàu vitamin B6, chuối là một loại bài thuốc tuyệt vời giúp sản sinh serotonin - chất giúp bạn đối phó với cơn đau đầu, mệt mỏi.

3. Quả mọng

 

Những loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi… rất giàu vitamin C - loại vitamin được chứng minh là chống lại stress bằng cách làm giảm huyết áp và hormone cortisol.

4. Chocolate đen

Khoa học đã chứng mình rằng chocolate đen giúp giảm huyết áp và khiến bạn bình tĩnh hơn. Chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ ít nhất 70% lượng cocoa như một bữa phụ hai lần một tuần.

5. Cá hồi

Cá hồi giàu omega 3 có thể giúp cơ thể bạn điều tiết lượng các loại hormone gây nên stress như adrenalie và cortisol.

6. Sữa

 

Loại thức uống quen thuộc với tất cả các gia đình chứa nhiều protein, vitamin, canxi… giúp giảm triệu chứng căng cơ. Uống sữa không đường trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

7. Trà xanh

Mặc dù loại thực phẩm này chứa một lượng nhỏ caffeine nhưng lại có hàm lượng chống oxy hoá cao để chống lại bệnh ung thư, đồng thời tăng cường hiệu suất não bộ và kích thích tinh thần.

8. Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại thực phẩm giúp cho não bộ lưu thông serotonin. Dùng cháo bột yến mạch mỗi sáng không những tăng cường thể lực cho bạn mà còn giúp bạn hết cảm giác thèm ăn vì đây là loại thực phẩm tiêu hoá lâu.

9. Rau sống

 

Các loại rau như cần tây, dưa chuột, cà rốt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp giải phóng những năng lượng dư thừa để cơ thể bớt mệt mỏi hơn. Ăn rau sống điều độ còn giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh hơn.
Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top