Y tếSức khỏe

6 lời khuyên giúp bạn ngăn chặn cơn đau lưng tái phát

14:57 - Thứ Tư, 29/06/2016 Lượt xem: 3495 In bài viết
Hiện tượng đau lưng thường dai dẳng và dễ tái phát. Tuy nhiên, sử dụng thuốc giảm đau không phải là cách duy nhất giúp bạn đẩy lùi chứng bệnh này. Bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn đau lưng tái phát với 6 lời khuyên hữu ích sau đây!

1. Tập thể dục thường xuyên giúp hạn chế đau lưng

Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để phòng ngừa đau lưng là đứng dậy và đi lại. “Cơ bắp được sinh ra là để vận động”, Robin Lustig - một bác sĩ chuyên chữa trị chấn thương tại New Jersey Total Health Center (Mỹ) cho biết. Tập thể dục là biện pháp giúp duy trì dịch khớp, khiến khớp hoạt động linh hoạt hơn và góp phần giảm trọng lượng cơ thể do béo phì, từ đó giảm đau lưng.

 

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn phòng ngừa đau lưng.

2. Ăn uống hợp lý

“Nếu bạn có thói quen ăn uống tốt, bạn sẽ không chỉ duy trì cân nặng hợp lý mà còn giúp hạn chế những căng thẳng”, Lustig cho biết. Việc sử dụng thực phẩm cay hoặc đồ ăn nhanh thường xuyên có thể gây căng thẳng thần kinh và dẫn tới các vấn đề ở lưng. Ngược lại, một chế độ ăn uống lành mạnh với trái cây, rau quả tươi, thịt nạc, các chế phẩm từ sữa và ngũ cốc sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. “Nếu hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt thì sẽ giúp ổn định cột sống vì các cơ quan bên trong và bên ngoài luôn liên quan tới nhau”, Lustig nói.

3. Duy trì tư thế thích hợp

Ít ai biết rằng, việc thường xuyên ngồi trước máy tính hay nhắn tin bằng điện thoại có thể gây đau lưng. Bởi vậy, hãy chắc chắn là bạn làm việc trong tư thế đúng và nên rời khỏi máy tính trong một khoảng thời gian để thực hiện các bài tập vận động thích hợp.

 

Ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài khiến bạn dễ bị đau lưng.

4. Giảm căng thẳng thần kinh

Có lẽ bạn không nhận ra căng thẳng thần kinh ảnh hưởng tới sức khỏe của lưng nhiều như thế nào? Căng thẳng thần kinh khiến cơ bắp căng ra và có thể gây đau lưng. Bất kỳ hoạt động nào giúp bạn giảm căng thẳng thần kinh đều có tác dụng ngăn ngừa đau lưng, cụ thể như: yoga, thiền, hít thở sâu…

5. Không hút thuốc lá

Ai cũng biết rằng hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư nhưng ít người nhận ra đây cũng là một trong những nguyên nhân gây đau lưng. Khói thuốc có thể làm thu hẹp mạch máu, khiến lượng oxy, chất dinh dưỡng tới cột sống giảm đi, từ đó lưng dễ bị tổn thương và việc chữa khỏi bệnh cũng chậm hơn.

6. Giảm đau lưng bằng cách sử dụng sản phẩm thiên nhiên

Song song với việc duy trì thực hiện các thói quen tốt trên, lời khuyên thứ 6 sẽ giúp bạn có cách điều trị đau lưng an toàn, hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng đau tái phát, đó là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh (dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe hệ xương khớp), kết hợp cùng một số vị thuốc như: nhũ hương, thiên niên kiện… Qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín, các chuyên gia đã chứng minh, sản phẩm gồm các thành phần này rất hiệu quả trong điều trị đau lưng, giảm đau nhức xương khớp, cải thiện vận động và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm hay gặp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm được ghi nhận là an toàn với sức khỏe con người, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Để thoát khỏi những ám ảnh về đau lưng và ngăn chặn bệnh quay trở lại, mỗi người hãy tự là bác sĩ của chính mình bằng cách xây dựng chiến lược điều trị bệnh hợp lý. Với 6 lời khuyên hữu ích trên, bạn sẽ tự tin hơn khi đối mặt với đau lưng và không còn phải lo ngại về ảnh hưởng của căn bệnh này tới chất lượng cuộc sống.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top