Y tếSức khỏe

Viêm khớp dạng thấp có thể gây mất thính lực

15:23 - Thứ Sáu, 05/08/2016 Lượt xem: 3656 In bài viết
Nếu như bạn thường xuyên phải hỏi những câu như “Cô nói cái gì?”, “Anh hãy nói lại được không?”… thì có thể là dấu hiệu bạn đã bị suy giảm thính lực. Một trong những lý do gây ra tình trạng này đó là biến chứng khi bạn bị viêm khớp dạng thấp!

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng tới thính lực như thế nào?

Các kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy, ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, số người bị mất thính giác (suy giảm chức năng của các tế bào trong ốc tai) chiếm tỷ lệ cao hơn so với người bình thường. Ví dụ, nghiên cứu được công bố vào năm 2006 tại Mỹ phát hiện ra rằng, tình trạng khiếm thính ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp chiếm tới 42,7%, trong khi con số này chỉ là 15,9% ở nhóm đối chứng.

 

Cẩn thận với nguy cơ mất thính lực do viêm khớp dạng thấp.

Những loại thuốc dùng để điều trị các cơn đau nhức do viêm khớp cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm thính lực. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí The American Journal of Epidemiology (Mỹ) cho thấy, những phụ nữ dùng thường xuyên ibuprofen (Advil, Motrin) hay acetaminophen (Tylenol) có nhiều khả năng bị mất thính lực hơn so với những người hiếm khi dùng loại thuốc giảm đau này. Mối liên quan giữa thuốc giảm đau và mất thính lực được thể hiện rõ rệt hơn ở những phụ nữ dưới 50 tuổi.

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng, những loại thuốc này có thể làm giảm lưu lượng máu đến ốc tai hoặc gây suy giảm yếu tố bảo vệ ốc tai. Nhiều nghiên cứu trước đó cũng cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng aspirin thường xuyên và tình trạng suy giảm thính lực.

Cách chữa trị viêm khớp dạng thấp bằng thảo dược

Để tránh bị biến chứng suy giảm thính lực, bạn cần chủ động điều trị viêm khớp dạng thấp một cách tích cực. Hiện nay, các thuốc điều trị rất đa dạng và đạt hiệu quả cao, nhưng có thể gây nhiều tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài, đặc biệt với một bệnh mạn tính như viêm khớp dạng thấp. Bởi vậy, để giảm triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng của bệnh này, các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

 

Thảo dược là phương pháp hữu hiệu để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa).

Trong đó, điển hình là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây hy thiêm, đã được các nhà khoa học nước ta nghiên cứu nhiều năm nay, kết hợp cùng với những thảo dược quý khác như: nhũ hương, bạch thược, sói rừng… giúp giảm sưng, giảm đau, cải thiện vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát mà không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, nếu sử dụng sớm sản phẩm này, bạn sẽ không phải lo về việc viêm khớp dạng thấp biến chứng sang các cơ quan khác, trong đó có thính giác.

Để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp một cách an toàn, hiệu quả, không lo tác dụng phụ và ngăn ngừa nguy cơ mất thính lực, người bệnh hãy thường xuyên sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là hy thiêm mỗi ngày.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top