Y tếSức khỏe

6 cách đơn giản giúp phòng ngừa u xơ tử cung

15:34 - Thứ Tư, 10/08/2016 Lượt xem: 3253 In bài viết
Để không phải đối mặt với u xơ tử cung, biện pháp tốt nhất là hạn chế nguy cơ gây bệnh. Dưới đây là 6 cách phòng ngừa u xơ tử cung đã được các nhà khoa học nghiên cứu cho thấy có hiệu quả cao.

1. Tập thể dục thường xuyên

Phụ nữ nếu tập thể dục thường xuyên sẽ ít có nguy cơ mắc u xơ tử cung. Cụ thể, việc tập thể dục từ 3 giờ trở lên mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung tới 30% - 40%.

 

Tập thể dục thường xuyên sẽ hữu ích trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc u xơ tử cung.

2. Kiểm soát cân nặng

Các nghiên cứu cho thấy, u xơ tử cung có nhiều khả năng phát triển ở phụ nữ thừa cân hoặc béo phì (tức là những người có chỉ số BMI trên mức bình thường). Cụ thể, thừa cân làm tăng 10 – 20% nguy cơ mắc u xơ tử cung. Còn so với người có chỉ số BMI bình thường thì phụ nữ béo phì có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao gấp 2 – 3 lần. Nguyên nhân có thể là vì nồng độ estrogen ở phụ nữ béo phì cao hơn so với những chị em khác.

3. Uống trà xanh hoặc chiết xuất từ trà xanh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của u xơ tử cung ở chuột. Tuy chưa được thử nghiệm ở người, nhưng trà xanh có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe. Ngoài ra, trà xanh cũng đã được chứng minh giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng u xơ tử cung ở người bệnh.

4. Thay đổi chế độ ăn uống

Các nghiên cứu đã chỉ ra, sử dụng thịt đỏ có liên quan đến nguy cơ gia tăng u xơ tử cung, còn ăn nhiều rau xanh lại giúp giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Ngoài ra, vitamin D có thể giúp hạn chế phát triển u xơ tử cung lên tới 30% và còn giúp thu nhỏ kích thước khối u. Do đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá ngừ, cá thu.

 

Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp phòng ngừa u xơ tử cung.

Bên cạnh đó, việc tăng mức tiêu thụ sữa, các sản phẩm từ sữa, pho mát, kem… có thể làm giảm nguy cơ phát triển u xơ tử cung ở phụ nữ Mỹ gốc Phi. Vì vậy, bạn cần gia tăng những loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn của mình.

5. Việc mang thai và sinh đẻ có tác dụng tích cực chống lại sự phát triển u xơ tử cung

Mặc dù các nhà khoa học chưa lý giải được rõ về điều này, tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, những phụ nữ từng mang thai có nguy cơ mắc u xơ tử cung thấp hơn. Ngoài ra, ở một số trường hợp thì việc mang thai cũng giúp làm giảm kích thước khối u xơ tử cung hoặc khối u xơ có xu hướng to ra trong thai kỳ.

6. Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung

Trên đây là 5 cách đơn giản giúp ngăn chặn sự xuất hiện của u xơ tử cung. Bên cạnh đó, phương pháp thứ 6 này cũng rất hiệu quả mà dễ thực hiện, đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Điển hình là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với khương hoàng, hoàng kỳ, hoàng cầm. Sản phẩm chứa các dược liệu quý này có tác dụng tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào khối u, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở nữ giới, đặc biệt là u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt. Sản phẩm này được chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên, nên có độ an toàn cao, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Thực hiện các “phương án” trên, kết hợp với việc sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn phòng ngừa và tránh xa nỗi lo mang tên “u xơ tử cung”.
Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top