Y tếSức khỏe

Vượt khó chăm sóc sức khỏe nhân dân

08:47 - Thứ Hai, 20/03/2017 Lượt xem: 5887 In bài viết
ĐBP - Bác sỹ Nguyễn Văn Minh, Giám đốc TTYT huyện Điện Biên Đông, cho biết: Được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư trang thiết bị, hệ thống máy móc hiện đại; đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ vững chuyên môn, hết lòng vì sức khỏe người bệnh nên nhân dân được điều trị ngay tại cơ sở. Hiện nay, TTYT huyện có 1 bệnh viện đa khoa với 80 giường bệnh, 2 phòng khám đa khoa khu vực; 14/14 xã có trạm y tế với 42 giường bệnh; 5/14 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế (chiếm 35,7%). Tính đến 31/12/2016, toàn huyện có 212 cán bộ, y, bác sỹ (41 bác sỹ, 64 y sỹ, 32 điều dưỡng…), đạt 7,18 bác sỹ/vạn dân.

Cùng với đó, TTYT đã trang bị cơ bản đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh, như: Máy xét nghiệm sinh hóa, máy chụp X - quang, máy siêu âm màu... Công tác tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân luôn được đảm bảo kịp thời 24/24 giờ. Năm 2016, TTYT huyện đã tiếp nhận và điều trị cho 115.787 lượt người, đạt 94,1% kế hoạch, trung bình 1 người được khám 1,83 lượt/năm; điều trị nội trú 6.333 lượt bệnh nhân. Chủ yếu các bệnh thông thường: Tiêu chảy, sốt rét... Trong năm không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn.

 

Cán bộ TTYT Điện Biên Đông thăm khám cho bệnh nhân nhi.

Để từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, TTYT huyện luôn xác định “lấy người bệnh làm trung tâm”, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; giáo dục y đức, quy tắc ứng xử, tâm lý tiếp xúc cho cán bộ... Đặc biệt là nâng cao thái độ đạo đức nghề nghiệp y đức cho cán bộ y tế gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là làm theo lời Bác “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” trong chuyên môn cũng như sinh hoạt. Song song với việc nâng cao y đức, TTYT huyện luôn chú trọng đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, thực hiện tốt các kỹ thuật ngang tuyến và một số kỹ thuật vượt tuyến; tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, y, bác sỹ đi đào tạo nâng cao trình độ ở nhiều lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau tại các trường đại học y khoa và bệnh viện Trung ương; khích lệ công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng các kỹ thuật mới, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong khám, chữa bệnh... Ngoài ra, hàng tuần, hàng tháng, Trung tâm còn tổ chức cho y, bác sỹ họp tổ chuyên môn và sinh hoạt khoa để trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ; căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên.

Với những tâm huyết, sự phấn đấu của tập thể cán bộ, y, bác sỹ TTYT huyện Điện Biên Đông đã và đang tạo được niềm tin về y đức, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ y tế hết lòng vì người bệnh... Từ đó, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top