Y tếSức khỏe

Điện Biên: Trẻ nhập viện tăng đột biến do thời tiết chuyển mùa

15:36 - Thứ Sáu, 27/10/2017 Lượt xem: 5643 In bài viết
ĐBP - Khoảng từ  giữa tháng 10 đến nay, tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên) số lượng trẻ đến khám và điều trị tăng đột biến.

 

Bác sỹ Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên) thăm khám cho bệnh nhi.

Theo Bác sĩ Đỗ Thị Lan Hương, Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, cho biết: Số lượng trẻ nhập viện tăng đột biến trong khoảng 3 tuần trở lại đây, chủ yếu là các bệnh về hô hấp và tiêu chảy. Trung bình một ngày khoa tiếp nhận khoảng 70 - 80 trường hợp đến khám, trong đó có 40 trẻ phải nhập viện điều trị nội trú. Tuy nhiên, hiện nay khoa chỉ có 80 giường bệnh, trong khi vào những ngày cao điểm số lượng bệnh nhi điều trị nội trú lên đến 120 trẻ, bệnh viện phải bố trí nằm ghép. Nguyên nhân được xác định là do trong thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh và vi rút sinh sôi, trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng; đặc biệt là trẻ sơ sinh dưới 3 tháng thường dễ mắc bệnh liên quan đến hô hấp.

Bác sĩ Hương khuyến cáo các bà mẹ có con nhỏ phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống đủ chất, hạn chế tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cảm cúm, sốt vi rút hay hắt hơi, chảy nước mũi. Khi trẻ có các biểu hiện, như: hắt hơi, chảy nước mũi, ho, sốt… thì nên đưa ngay đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top