Y tếSức khỏe

5 thời điểm không nên uống nước

10:33 - Thứ Ba, 20/03/2018 Lượt xem: 6028 In bài viết
Uống nước khi ăn đồ cay không những không xua tan cảm giác nóng rát mà còn khiến tình hình tệ hơn. 

Nước cần thiết cho cơ thể song không phải uống lúc nào cũng tốt. Dưới đây là 5 thời điểm bạn không nên uống nước, theo Bright Side.

 

Trước khi đi ngủ

Bạn nên tránh uống nước trước giờ ngủ vì hai lý do. Thứ nhất, điều này có thể khiến bạn phải thức dậy đi vệ sinh, từ đó gián đoạn thời gian và chất lượng giấc ngủ. Thứ hai, so với ban ngày, thận làm việc chậm hơn vào buổi đêm nên bạn dễ bị sưng mặt hoặc tay chân lúc thức dậy. 

Giữa buổi tập nặng

Khi tập luyện nặng, nhiệt độ cơ thể tăng cao, tạo ra cảm giác nóng nực. Tuy nhiên, đừng vội uống nhiều nước để làm mát bởi bạn sẽ đứng trước nguy cơ rối loạn cân bằng điện giải với các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Bên cạnh đó, uống quá nhiều nước còn gây nguy hiểm cho người mắc bệnh tim.

Tốt nhất, hãy uống nước sau khi tập luyện xong.

Khi nước tiểu mất màu

Nước tiểu hoàn toàn trong suốt, không màu cho thấy cơ thể đang thừa nước. Đây là biểu hiện cần đặc biệt lưu ý bởi thừa nước làm giảm nồng độ natri, từ đó dẫn tới hàng loạt vấn đề sức khỏe trong đó có đau tim. 

Khi ăn đồ cay

Cảm giác nóng rát khi ăn đồ cay do phân tử tên capsaicin gây ra. Vì là phân tử không phân cực, chúng chỉ có thể hòa tan trong các chất không phân cực khác như sữa.

Nếu uống nước sau khi ăn cay, bạn sẽ tạo cơ hội cho capsaicin phát tán khắp miệng và ống dẫn thức ăn, kết quả tình trạng còn tồi tệ hơn.

Trong bữa ăn

Lúc ăn, nước bọt với các enzyme cần thiết được tiết ra, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nếu uống nước giữa bữa ăn, lượng nước bọt sẽ bị giảm xuống, khiến thực phẩm trở nên khó tiêu. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top