Y tếSức khỏe

Chuyển đổi sử dụng vắc-xin Quinvaxem bằng loại vắc-xin phối hợp 5 trong 1

10:52 - Thứ Tư, 28/03/2018 Lượt xem: 5495 In bài viết
Ngày 27-3, Bộ Y tế cho biết đã có kế hoạch chuyển đổi sử dụng vắc-xin Quinvaxem (phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) bằng loại vắc-xin phối hợp 5 trong 1 tương tự về thành phần và hiệu quả phòng bệnh.

Loại vắc-xin phối hợp 5 trong 1 này sẽ được đưa vào sử dụng trên quy mô nhỏ tại bốn tỉnh, sau đó sẽ đưa vào sử dụng rộng rãi trên quy mô toàn quốc vào cuối quý II năm 2018. Vắc-xin Quinvaxem vẫn tiếp tục được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng cùng với việc chuyển đổi sử dụng loại vắc-xin phối hợp 5 trong 1. Ngoài ra, sau khi sử dụng an toàn ở quy mô bốn tỉnh, vắc-xin sởi - rubella do Việt Nam sản xuất cũng sẽ được sử dụng trên quy mô toàn quốc cho trẻ từ 18 tháng tuổi trong tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế cho biết, do tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, và kết quả của một số nghiên cứu, đánh giá cho thấy miễn dịch bảo vệ phòng sởi ở phụ nữ mang thai thấp, Bộ khuyến cáo các phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đến các cơ sở y tế tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi - rubella để chủ động phòng bệnh cho chính mình và phòng bệnh sởi, hội chứng rubella bẩm sinh với đa dị tật cho con. Ðồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục nghiên cứu về việc tiêm vắc- xin sởi cho trẻ từ sáu tháng tuổi vào cuối năm 2018.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top