Y tếSức khỏe

Cảnh giác với bệnh tay chân miệng khi thời tiết vào hè

09:36 - Thứ Ba, 03/04/2018 Lượt xem: 5042 In bài viết
Chiều 2-4, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 26-3 đến 1-4), trên địa bàn thành phố ghi nhận 26 trường hợp mắc tay chân miệng (gấp 2 lần so với những tuần trước đó).

Như vậy, tích lũy từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 70 trường hợp mắc tay chân miệng. Ngoài ra, tuần qua, thành phố cũng ghi nhận thêm 3 ca mắc sốt xuất huyết, 8 ca sởi và 2 ca ho gà nâng tổng số mắc từ đầu năm đến nay lên 69 trường hợp sốt xuất huyết, 49 trường hợp sởi và 8 trường hợp ho gà. 

 

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội lưu ý, thời tiết bước vào hè như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng phát triển và lây lan. Riêng bệnh tay chân miệng là bệnh thường xuất hiện lẻ tẻ trong năm, nhưng cao điểm nhất vẫn là giai đoạn chuyển mùa, đặc biệt là mùa hè. 

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, nếu không có những biện pháp phòng tránh hiệu quả có thể sẽ bùng phát trên diện rộng bất cứ lúc nào. Vì vậy, ngay tại thời điểm này, các quận, huyện, thị xã cần triển khai ngay các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng chống bệnh tay chân miệng, đặc biệt lưu ý triển khai thường xuyên tại các nhà trẻ, mẫu giáo.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top