Y tếSức khỏe

Tổ chức khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt

15:57 - Thứ Tư, 15/08/2018 Lượt xem: 5717 In bài viết
ĐBP - Từ ngày 13 – 23/8, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội (Sở Y tế) tổ chức khám sàng lọc, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho người dân trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Hiện các bác sỹ đã khám, điều tra, tư vấn cho gần 500 người dân tại 7 xã, gồm: Xã Rạng Đông, Ta Ma, Phình Sáng, Mùn Chung, Mường Mùn, Nà Tòng, Pú Xi (huyện Tuần Giáo). Qua khám sàng lọc, đã phát hiện nhiều ca bị đục thủy tinh thể và được tư vấn về tỉnh làm thủ tục mổ mắt.

 

Bác sỹ khám mắt cho người dân tại Phòng khám Đa khoa khu vực Rạng Đông (huyện Tuần Giáo).

Tuần tới (từ ngày 20 – 23/8), các bác sỹ Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tiếp tục khám, tư vấn miến phí cho người dân tại Phòng khám Đa khoa khu vực Nà Sáy và Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, gồm các xã: Chiềng Đông, Chiềng Sinh, Mường Thín, Nà Sáy, Mường Khoong, Pú Nhung, Quài Cang, Quài Nưa, Quài Tở, Tênh Phông, Tỏa Tình và thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo).

Đây là đợt khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt lần thứ 3 cho người dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 của Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội. Trước đó, đợt 1 và 2, Trung tâm đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho người dân tại các huyện: Điện Biên, Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, thị xã Mường Lay và huyện Tủa Chùa.

Được biết, đối với các ca bị đục thủy tinh thể, khi về Trung tâm phẫu thuật sẽ được hỗ trợ một phần tiền ăn và chi phí đi lại.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top