Y tếSức khỏe

Ăn quá nhiều quả hồng, bệnh nhân bị tắc ruột

08:47 - Thứ Ba, 20/11/2018 Lượt xem: 5557 In bài viết

Sáng 19-11, Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM thông tin, vừa phẫu thuật cấp cứu thành công trường hợp hy hữu bị tắc ruột do bã thức ăn. Người bệnh là chị T.A.H, (41 tuổi, ngụ tại TPHCM). 

 

Bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn.

Chị H. nhập viện trong tình trạng chướng và đau quặn bụng. May mắn được người nhà đưa đi nhập viện sớm nên chị H. đã thoát được cơn nguy kịch.

Theo lời kể của bệnh nhân, 3 ngày trước khi nhập viện, chị H. đã ăn liên tục 10 trái hồng. Sau đó, chị cảm thấy khó chịu, đau bụng quặn từng cơn, chướng bụng. Chị ra tiệm thuốc gần nhà mua thuốc chữa đau bao tử về uống nhưng không thấy thuyên giảm. Triệu chứng ngày càng nặng nên người nhà đã đưa chị đến BV Đại học Y dược để khám.

Tại đây, chị đã thực hiện các xét nghiệm hình ảnh học và chẩn đoán bị tắc ruột nghi do bã thức ăn. Nhận thấy đây là một trường hợp tắc ruột nghiêm trọng, các bác sĩ Khoa ngoại Tiêu hóa đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh. Khối bã thức ăn có kích thước 5x5cm đã được gắp ra khỏi ruột người bệnh bằng phương pháp phẫu thuật nội soi.  Sau phẫu thuật, chị H. đã hết đau bụng, ăn uống bình thường và xuất viện sau 3 ngày. Chị cũng được bác sĩ khuyến cáo nên tích cực vận động để tránh nguy cơ dính ruột sau phẫu thuật, cũng như chú ý đến thói quen ăn uống để tránh lặp lại tình trạng tắc ruột.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top