Y tếSức khỏe

Cách bảo quản thực phẩm tránh ngộ độc

15:09 - Thứ Hai, 26/10/2020 Lượt xem: 7490 In bài viết

Ngoài việc thận trọng trong chọn mua thực phẩm, các bà nội trợ cần cẩn thận khi bảo quản, chế biến thực phẩm để tránh bị ngộ độc. Trong đó, bên cạnh thực hiện ăn chín, uống sôi; chọn thực phẩm tươi sống, bảo quản đúng yêu cầu thì nên nhớ nguyên tắc tách riêng thực phẩm sống và chín, kể cả các dụng cụ chế biến, đựng thực phẩm.

Để bảo quản thực phẩm tốt, khi mua thực phẩm về phải phân loại, rửa sạch rồi sơ chế. Đối với thực phẩm giàu đạm, có thể ướp sẵn gia vị trước khi đóng gói riêng rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Với hoa quả, cũng cần rửa sạch, nhặt cuống, tách bỏ những quả hỏng, phân loại rồi đóng vào túi đựng thực phẩm. Rau, củ, cần nhặt, rửa sạch, để ráo nước, cho từng loại vào túi đựng thực phẩm trước khi cho vào ngăn bảo quản rau tủ lạnh. Làm như vậy, rau sẽ tươi ngon, bảo quản được lâu hơn. Với thực phẩm có mùi như hành, tỏi, mít, sầu riêng… cho vào túi kín rồi bọc thêm lớp giấy bạc trước khi bảo quản.

Khi chế biến, các bà nội trợ nên tính toán sao cho cả gia đình sẽ ăn hết những thực phẩm đã nấu trong ngày, tốt nhất theo từng bữa. Nếu ăn còn thừa cần đun lại, để nguội sau đó mới bảo quản trong tủ lạnh. Việc này sẽ giúp tránh nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình sử dụng thức ăn sau này. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top