Vòng 2 V-League 2015: Đại chiến “Gạch - Gỗ”

00:00 - Thứ Sáu, 09/01/2015 Lượt xem: 538 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Trong lịch sử V-League, những lần đối đầu giữa Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai luôn thu hút sự chú ý của dư luận, bởi đó là cuộc chạm trán giữa hai đội đi tiên phong trong làn sóng chuyên nghiệp của Việt Nam. Từ cách xây dựng lực lượng, tiếp thị hình ảnh qua các ngoại binh… Lần này hẳn cũng không là ngoại lệ, cho dù đội chủ nhà đang trải qua những thời khắc khó khăn, không dồi dào kinh phí như trước.

Đồng Tâm Long An vừa có được trận hòa trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội T&T, còn Hoàng Anh Gia Lai đang trong thời kỳ trẻ hóa đã có được chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa. Hai kết quả trên có thể hy vọng họ sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn, thay vì tâm lý sợ thua như 2 - 3 mùa bóng gần đây, khi cả 2 đội đều có sự khởi đầu trầy trật.

Sức hút của đội Hoàng Anh Gia Lai vẫn là tâm điểm ở vòng đấu này.

Có thể nói, nhờ vào hiệu ứng từ U.19 Hoàng Anh Gia Lai mà người xem quan tâm hành trình của đội bóng này một cách cuồng nhiệt. Sân Long An hẳn nhiên được hưởng lợi. Cho dù chiến thắng trước Khánh Hòa vừa qua cũng chẳng có gì là ghê gớm, bởi hầu hết các bàn thua của đội khách đều do lỗi của hàng phòng ngự và thủ môn. Nhưng cứ thắng là… sướng cái đã, rồi chuyện khán giả Pleiku tràn xuống sân cũng gây hiệu ứng đặc biệt và người ta còn lo luôn cả chuyện sân Long An có thể sẽ “vỡ” theo.

Nhưng sự khác biệt là nếu sân Long An “vỡ” là do sức ép dành cho các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, khác hẳn với những lần “vỡ” trước ở Thống Nhất, Mỹ Đình, Cần Thơ… mọi người đến để cổ vũ cho họ. Về chuyên môn, cuộc đọ sức lần này chưa hẳn sánh bằng thế hệ của Kiatisak, Hữu Đang, Dusit… của Hoàng Anh Gia Lai với Santos, Tài Em, Minh Phương, Antonio… của đội chủ nhà nhưng tính hấp dẫn từ Công Phượng và các đồng đội vẫn luôn ở mức cao và chỉ bấy nhiêu cũng đủ tạo sự thu hút người hâm mộ.

Trước đó 1 ngày, người hâm mộ ĐBSCL sẽ hướng về sân Cao Lãnh trong trận “derby đồng bằng” giữa Đồng Tháp - Cần Thơ. Hay trên sân Nha Trang, Khánh Hòa tiếp Đồng Nai cũng có cùng tâm trạng khi tất cả đều có sự khởi đầu không được như ý. Một cuộc đối đầu đáng chú ý khác trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và Thanh Hóa - hai đội đã để lại ấn tượng ở ngày khai mạc.

Trong khi đó, Bình Dương và Hà Nội T&T sẽ làm khách trên sân của Quảng Nam và Than Quảng Ninh, còn SHB Đà Nẵng tiếp Sông Lam Nghệ An tại sân Chi Lăng.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top