Vòng 5 V-League: 2 trận cầu “đinh”

00:00 - Thứ Sáu, 23/01/2015 Lượt xem: 1255 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Chiều Chủ nhật (25/1), vòng 5 giải vô địch quốc gia diễn ra ở 2 sân bóng phía Bắc và 5 sân bóng phía Nam.

Trong số 7 trận so tài, các cặp đấu B.Bình Dương/Than Quảng Ninh, HAGL/SHB Đà Nẵng có lẽ lại trở thành những trận cầu... đình đám!

Sau 4 vòng đấu, Becamex Bình Dương, đội đang chứng tỏ sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi thắng cả 4 trận, sẽ tiếp đội tạm xếp thứ 3 hiện tại - Than Quảng Ninh trên sân Gò Đậu. Trong khi đó, HAGL gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku.

Ngày

Đội

Sân thi đấu

25/1

B.Bình Dương-Than Quảng Ninh

Gò Đậu

25/1

QNK Quảng Nam-Đồng Nai

Tam Kỳ

25/1

ĐTLA-Đồng Tháp

Long An

25/1

Hải Phòng-XSKT Cần Thơ

Lạch Tray

25/1

Sanna Khánh hòa-SLNA

Nha Trang

Dấu hỏi Công Vinh

Sức mạnh của B.Bình Dương hiện tại là điều khỏi bàn luận. Sau 4 trận toàn thắng, các cầu thủ đội bóng này đã ghi được tổng cộng 14 bàn (trận nhiều nhất 6 bàn, trận ít nhất 1 bàn). Trong số 3 cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất V-League đến thời điểm hiện tại thì Bình Dương có 2 (Cheikh Abass Dieng 5 bàn, Nguyễn Tăng Tuấn 4 bàn) và với phong độ như vậy, các cầu thủ này không có lý do gì để phải ngồi ngoài trong trận tiếp đội Quảng Ninh.

Gặp Quảng Ninh trên sân nhà, B.Bình Dương không thể trắng tay để khẳng định mình là "thế lực" lớn trên sân cỏ V-League.

Còn Công Vinh? Kể từ khi đầu quân về đất Thủ Dầu Một, cựu cầu thủ xứ Nghệ mới chỉ ra sân vẻn vẹn… 30 phút đồng hồ từ băng ghế dự bị (theo thống kê của các nhà báo thể thao).

Mặc dù vẫn chăm chỉ luyện tập nhưng không được cọ sát nhiều trên sân bóng mà nếu kéo dài tình trạng này, dù là cầu thủ chuyên nghiệp, phong độ cũng khó mà đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Hơn nữa, B.Bình Dương vẫn khỏe… dài dài thì trận đấu tới, liệu Công Vinh có được ra sân?

Ở tình cảnh này, các fan của cầu thủ này buồn một thì chắc Công Vinh phải buồn mười, vì cầu thủ đã từng ghi được hơn 100 bàn thắng ở V-League, 3 lần giành Quả bóng Vàng, lại chưa hề góp được bàn thắng nào trong 14 bàn thắng của đội bóng mới trong mùa bóng mới!

Vì thế, suất đá chính của Công Vinh có thể cũng không phải là điều băn khoăn của ban huấn luyện đội B. Bình Dương.

Sức trẻ phố Núi có làm nên chuyện?

Với HAGL, sức trẻ vừa là lợi thế nhưng cũng lại là nhược điểm cho đội bóng này.

Sau trận đầu tiên thắng Sanna Khách Hòa 4-2, lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… được báo giới và người hâm mộ tiếp đà ca ngợi. Nhưng rồi người ta lại bàn tán rất nhiều, nhất là sau khi HAGL thua 3 trận liên tiếp (trong đó có cả trận thua Thanh Hóa trên sân nhà).

Trọng tâm của những bàn tán chủ yếu liên quan đến Công Phượng. Trận gặp Hải Phòng, Công Phượng ra sân từ ghế dự bị và cũng không cứu vãn được tình thế cho đội nhà. Hình như cầu thủ này đang bị ức chế do nguyên nhân đến từ ngoài sân bóng nên phong độ giảm sút?

Bên cạnh đó, nhiều nhà báo thể thao, một số HLV còn cho rằng sức trẻ của HAGL (trung bình 21 tuổi, trẻ nhất V-League) lại là hạn chế của họ do chưa được lăn lộn nhiều ở giải đấu “khắc nghiệt” nhất này.

Tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà, HAGL cũng vẫn gặp khó vì đội bóng Sông Hàn đang khao khát một chiến thắng để cho HLV Lê Huỳnh Đức “nở mày, nở mặt”, đồng thời cải thiện cả vị trí chót bảng hiện tại (14/14) lẫn lấy lại tình cảm của người hâm mộ.

Ở các trận đấu còn lại, Hải Phòng có thể sẽ giành được chiến thắng trên đất khách khi gặp tân binh XSKT Cần Thơ do hàng công đang khỏe, hàng thủ rất cứng (chưa thủng lưới bàn nào). Ngay cả thứ hạng, Hải Phòng cũng vượt Cần Thơ 11 bậc (2/13).

3 trận đấu khác sẽ là cuộc đối đầu “cân sức cân tài” giữa các đội không chênh lệch lắm về thứ hạng hiện tại (Thanh Hóa hạng 4 gặp Hà Nội T&T hạng 5; Sanna Khánh Hòa hạng 7 gặp SLNA hạng 8; QNK Quảng Nam hạng 11 gặp Đồng Nai hạng 12). Lợi thế sân nhà có thể là điều tốt cho Thanh Hóa, QNK Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa.

Theo CP.vn
Bình luận
Back To Top