Trước vòng 5 V-League: 3 điều đáng chờ đợi

00:00 - Chủ Nhật, 25/01/2015 Lượt xem: 998 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} 1. Becamex Bình Dương sẽ có một trận đấu có thể phô diễn toàn bộ năng lực của mình. Thứ nhất, họ đá trên sân nhà để tìm trận thắng thứ 5 liên tiếp. Thứ hai, đối thủ Than Quảng Ninh là một “tay chơi” vừa đủ sức mạnh lẫn sự liều lĩnh để buộc B.Bình Dương phải sử dụng hết mọi khả năng.

Một trận đấu kiểu thế này rất thích hợp với Bình Dương, đội bóng đang có hàng tấn công khủng khiếp nhất V-League với những cái tên không có gì để nghi ngờ về chất lượng. Tuy nhiên, hàng tấn công ấy vẫn chưa từng có dịp để chơi một trận thuyết phục, khiến người ta nghi ngờ Bình Dương chỉ nhiều ngôi sao chứ không hẳn là tập thể đáng sợ. Gặp Than QN, vốn đang chơi thứ bóng đá tràn trề năng lực, có thể sẽ khơi dậy ở hàng tiền đạo B.Bình Dương những phẩm chất chưa bộc lộ sau 4 trận đã qua.

Chủ nhà B.Bình Dương và Than Quảng Ninh từng có trận đấu bất phân thắng bại tại sân Gò Đậu.

Nhìn từ góc độ khác, cái hấp dẫn của trận đấu ở chỗ Than Quảng Ninh cũng đang muốn chơi một trận sòng phẳng để nhìn rõ năng lực của mình hơn. Nếu có thua B.Bình Dương, không có vấn đề gì lớn cả. Nhưng nếu Than QN có trận đấu tốt trên sân nhà vô địch, sự tự tin sẽ nhân lên gấp đôi ba lần với họ. Vì lẽ đó, hứa hẹn sẽ có trận đấu hay nhất V-League kể từ đầu mùa.

2. Bầu Đức có nói nếu HA.GL thua SHB Đà Nẵng thì cũng là bình thường. Nhưng theo chúng tôi, tốt nhất là HA.GL nên có điểm.

Vì SHB Đà Nẵng đang là đội bóng gặp khủng hoảng trong quá trình thay đổi nhân sự. Lối chơi của SHB Đà Nẵng có nhiều trục trặc từ cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Họ cũng chẳng có thủ lĩnh nào trên sân còn HLV Lê Huỳnh Đức đang cho thấy ông bế tắc về mặt chiến thuật do chưa tìm được những con người thích hợp. Trong khi đó, HA.GL vẫn đang là đội bóng có thành phần thi đấu ổn định với nòng cốt là các cầu thủ U19. Về lý thuyết mà nói, họ có hoàn cảnh tốt hơn SHB Đà Nẵng, nên không thắng thì không ổn chút nào.

Vấn đề tâm lý đang nổi lên như một trở ngại của quá trình trẻ hóa tại HA.GL. Thua trận, âu cũng là chuyện bình thường nhưng nếu cứ thua cùng một kiểu, trước mọi đối thủ, thì là bất thường. Trong hoàn cảnh ấy, chẳng có thứ kinh nghiệm nào tích lũy được cả, chỉ có lòng tin vào bản thân bị trôi đi mà thôi. HA.GL bước vào V-League 2015 không phải để cố gắng trụ hạng mà để chơi thứ bóng đá yêu thích của mình, thế nên khi không còn sự tự tin, ngay cái mục đích ấy cũng sẽ mất đi. Vậy là không ổn.

3. Trong các trận còn lại, đáng xem vẫn là Thanh Hóa - HN T&T, một trong những cặp đấu hay nhất trong 3 năm qua của bóng đá Việt Nam. Sự tương đồng về mặt lối chơi, sự cuồng nhiệt của khán giả xứ Thanh, hoàn cảnh không tốt của cả 2 đội trong thời điểm hiện nay, có thể khiến trận đấu này nóng hơn mức bình thường.

Trong bối cảnh mà B.Bình Dương đang một mình, một ngựa thì Thanh Hóa và HN T&T phải chứng tỏ ngay năng lực của mình trước khi quá muộn. Nói gì thì nói, đây vẫn là 2 đội bóng có khả năng cản trở B.Bình Dương nhất.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top