Niềm hy vọng của điền kinh Điện Biên

00:00 - Thứ Hai, 26/01/2015 Lượt xem: 939 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - 17 tuổi song với nhiều đóng góp cho bộ môn điền kinh tỉnh nhà cũng như quốc gia, Quàng Thị Lai hiện được Ban Huấn luyện môn Điền kinh, Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đánh giá là một trong những VĐV sáng giá của thể thao thành tích cao với hứa hẹn sẽ thành công ở các đấu trường khu vực cũng như quốc tế.

Quàng Thị Lai (ở giữa) đang giúp điền kinh Điện Biên vươn ra đấu trường khu vực và quốc tế.

Quàng Thị Lai sinh năm 1998, thường trú tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo. Năm 2012, sau khi tham dự Hội khỏe Phù đổng toàn tỉnh và đạt thành tích cao, em được Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tuyển chọn đưa vào đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT. Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, chăm chỉ tập luyện, Lai được Ban Huấn luyện môn Điền kinh đánh giá cao và kỳ vọng sẽ giúp thể thao tỉnh nhà giành được huy chương ở các giải thi đấu khu vực cũng như toàn quốc. Quàng Thị Lai bắt đầu bước chân vào đấu trường khu vực năm em 15 tuổi. Tại giải Vô địch Điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2013 tổ chức tại Sân vận động Hàng Đẫy - Hà Nội, VĐV Quàng Thị Lai đã giành 1 huy chương vàng. Tích cực rèn luyện, nỗ lực hết mình, năm 2014 là năm đầy ý nghĩa với Lai nói riêng, thể thao Điện Biên nói chung. Tháng 4/2014, tại Sân vận động Tự do tỉnh Thừa Thiên Huế, Quàng Thị Lai mang về tấm huy chương vàng giải Vô địch Điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc. Đặc biệt, từ tháng 8 – 12/2014, Lai trở thành VĐV đầu tiên của Điện Biên vươn xa ra đấu trường quốc tế và đạt thành tích ấn tượng. Trong tháng 8, em giành huy chương bạc Giải Vô địch Điền kinh trẻ Đông Nam Á, cự ly chạy 400m, tổ chức tại Myanma. Bốn tháng sau đó, Quàng Thị Lai tiếp tục mang về 1 huy chương đồng Giải Điền kinh học sinh Đông Nam Á, tổ chức tại Philippines.

Chia sẻ niềm vui của bản thân, VĐV Quàng Thị Lai nói: “Em rất vinh dự khi là người đầu tiên của Điện Biên giành huy chương môn Điền kinh tại đấu trường quốc tế. Em cảm thấy thật hạnh phúc. Em đã cố gắng rất nhiều. Trong thi đấu, có lúc thất bại nhưng chính những thất bại ấy là nghị lực để em phấn đấu vươn lên, tích cực tập luyện nâng cao thành tích”. Em Lai cũng thể hiện sự quyết tâm trong thời gian tới, sẽ cùng với đoàn điền kinh mang về nhiều huy chương, danh hiệu cao quý cho thể thao tỉnh nhà.

Nhận xét về VĐV Quàng Thị Lai, ông Lò Tuấn Anh, huấn luyện viên môn điền kinh, Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT, cho biết: Lai tuy còn nhỏ tuổi nhưng nhiều triển vọng. Đây sẽ là VĐV nặng ký cho những tấm huy chương ở các giải đấu khu vực và toàn quốc. Nếu được đầu tư đầy đủ về điều kiện tập luyện, chăm chỉ luyện tập, học hỏi trau dồi kiến thức cũng như chế độ đầy đủ thì Lai sẽ còn thành công hơn nữa.

Ở tuổi trẻ như Lai, có thể nói em đang là niềm hy vọng lớn của điền kinh Điện Biên. Với bề dày thành tích đoạt nhiều huy chương trên mọi đấu trường khu vực cũng như Đông Nam Á, hiện Quàng Thị Lai đã được tuyển vào đội trẻ môn điền kinh quốc gia. Tin rằng, cùng với quyết tâm, cố gắng và đam mê, em sẽ bay xa hơn nữa trên đôi chân của mình.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top