“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” góp phần xã hội hóa TDTT

00:00 - Thứ Bảy, 07/03/2015 Lượt xem: 1209 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Ngày 20/11/2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 4188/KH-BVHTTDL về việc tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015. Đây là một trong những hoạt động lớn, không chỉ thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, 69 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2015) mà còn góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Thực hiện kế hoạch tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 26/01/2015, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 340/KH-UBND về việc tổ chức lễ phát động và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND TP. Điện Biên Phủ chọn phường Mường Thanh làm đơn vị điểm để tổ chức lễ phát động và hưởng ứng với gần 1.000 người tham gia, cự ly chạy là 2km trên trục đường Võ Nguyên Giáp.

Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng đại biểu các sở, ngành liên quan họp thống nhất nội dung triển khai công tác chuẩn bị lễ phát động và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, năm 2015.

Để làm tốt công tác tổ chức, theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo phòng văn hóa các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ, công nhân - viên chức, người lao động và nhân dân tham gia Ngày chạy Olympic năm 2015; vận động người dân tự chọn cho mình một môn thể thao thích hợp tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe phục vụ cho việc học tập, công tác, lao động và sản xuất. Từng bước xây dựng thói quen luyện tập thể dục, thể thao mọi lúc, mọi nơi, mọi lứa tuổi. Không những thế, thông qua việc tuyên truyền, là dịp để mọi tầng lớp nhân dân hiểu hơn về về vai trò, ý nghĩa cũng như tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc tăng cường sức khỏe, rèn luyện ý chí, nhân cách. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh. Anh Nguyễn Văn Quý, Bí thư Đoàn thanh niên phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Đây sẽ là dịp để nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chúng tôi hiểu thêm về truyền thống của Ngành Thể dục Thể thao Việt Nam trong 69 năm qua, hiểu thêm về vai trò, tác dụng của các hình thức tập thể dục, thể thao trong đó có hình thức chạy bộ đối với việc duy trì và nâng cao sức khỏe, thể lực cho con người cũng như lý tưởng của phong trào Olympic. Anh Quý cũng cho biết thêm, hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, phường Mường Thanh sẽ có hơn 100 ĐVTN tham gia.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh cơ bản đã hoàn thành. Theo kế hoạch, lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp tỉnh sẽ được tổ chức từ 7h30, chủ nhật, ngày 22/3/2015 tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ. Các xã, phường, thị trấn chọn địa điểm thích hợp tổ chức đúng thời gian quy định.

“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động là hoạt động ý nghĩa, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; xây dựng ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao trong nhân dân. Bên cạnh đó, việc tổ chức Ngày chạy Olympic cũng là lúc để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top