U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: 0-0

Cuộc thử nghiệm cho trận đánh lớn

00:00 - Chủ Nhật, 15/03/2015 Lượt xem: 1070 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tối 14-3, U23 Việt Nam đã có trận hòa không bàn thắng trước U23 Uzbekistan trong một trận đấu mà ông T.Miura đề cao yếu tố thử nghiệm. Ít nhiều, U23 Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt tích cực, sống động hơn so với trận đấu gặp U23 Indonesia trước đó.

Trước trận đấu, HLV T.Miura đã nói rằng muốn nhìn thấy sự chuyển biến ở các học trò, từ cách tổ chức tấn công đến tranh chấp bóng. Ngoài ra, ông cũng không quên đề cập đến việc thử nghiệm nhân sự nhằm tìm ra đội hình tối ưu.

Công Phượng đã có buổi chiều thi đấu nỗ lực trước các cầu thủ Uzbekistan.

Thực tế, trong cả trận đấu, ông T.Miura đã đưa ra tới 7 sự thay đổi nhân sự trong đó có hai trường hợp phải thay người bất đắc dĩ vì hậu vệ Mạnh Hùng, thủ môn Minh Long gặp phải chấn thương. Với một trận đấu có quá nhiều thay đổi nhân sự như vậy, thật khó để đánh giá chính xác thực lực của cả hai đội. Dù vậy, nếu xét theo những yêu cầu mà HLV người Nhật Bản đặt ra trước trận này thì người ta vẫn có thể thấy có nhiều điểm tích cực. Rõ nhất là các học trò của HLV T.Miura đã chịu khó dứt điểm từ mọi vị trí hơn hẳn trận đấu gặp U23 Indonesia trước đó. Các tình huống sút bóng ấy không mang lại bàn thắng nhưng ít ra cũng cho thấy sự thay đổi về cách chơi bóng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ở trận đấu với U23 Indonesia, U23 Việt Nam đã cầm bóng nhiều hơn nhưng lại thiếu quyết đoán khi đứng trước quyết định dứt điểm hay không. Điều này đã khiến ông T.Miura không hài lòng ra mặt. Đến trận đấu chiều 14-3, chuyện này đã chuyển biến rõ rệt dù các cầu thủ còn cần đến sự chính xác và hiểm hóc khi sút cầu môn.

Trong khi đó, khả năng gây sức ép từ giữa sân của U23 Việt Nam cũng tốt hơn, nhất là trong hiệp 2. Nhờ vậy, đội bóng trẻ vùng Trung Á đã bị hạn chế đáng kể khả năng chơi bóng kỹ thuật của mình. Dù khả năng tranh chấp của hàng tiền vệ U23 Việt Nam vẫn còn vấn đề nhưng rõ ràng tốt hơn so với trận đấu trước. Bên cạnh đó, thể lực của các tuyển thủ được duy trì, có thể thi đấu với cường độ cao trước một đối thủ trội hơn về mọi mặt trong suốt trận đấu.

Ngoài ra, vai trò của Công Phượng đã được xác lập khi cầu thủ này được thi đấu trọn vẹn trong cả trận. "Ngôi sao" mới nổi này có một số lần để mất bóng nhưng rõ ràng tầm hoạt động rộng, khả năng cầm bóng đột phá ở tốc độ cao cùng những pha phối hợp nhanh, ít chạm với các đồng đội Công Phượng chính là điểm đáng chú ý của U23 Việt Nam. Việc được đá cặp với Văn Toàn (đồng đội tại CLB Hoàng Anh Gia Lai) cũng giúp cầu thủ này thể hiện được năng lực bản thân tốt hơn. Thực tế, đội bóng của HLV T.Miura vẫn cần mẫu cầu thủ như Công Phượng nhằm tạo đột phá trong lối chơi. Chính trong hiệp 2 với U23 Uzbekistan, Công Phượng là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên hàng công.

Khi đã nhận được những tín hiệu tích cực từ các học trò trong triển khai lối chơi, gây sức ép thì rõ ràng HLV T.Miura lại có những lo ngại khác đến từ hàng phòng ngự - tuyến thi đấu vốn tạo sự yên tâm cho ông trong thời gian qua. Tình huống phá bóng vào người đối phương khiến bóng suýt vào lưới của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải ở hiệp 1; pha chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ Thanh Hiền khi bị gây sức ép tạo ra cơ hội tiếp cận khung thành, suýt ghi bàn của U23 Uzbekistan ở cuối hiệp 2 là những thứ khiến ông T.Miura phải lo ngại về sự tập trung, chịu đựng sức ép của các học trò nơi hàng phòng ngự.

Dù sao trận đấu với U23 Uzbekistan chỉ đơn thuần là một cuộc thử nghiệm. Nhưng ông T.Miura có lý do để yên tâm hơn trước khi bước vào trận đánh lớn hơn là vòng loại U23 Châu Á sắp tới.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top