Olympic Việt Nam trước giờ nhập cuộc: Áp lực nặng nề

00:00 - Thứ Tư, 25/03/2015 Lượt xem: 1082 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} HLV Toshiya Miura dường như trở thành một con người khác sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam đặt chân đến Malaysia. Ông hầu như không nói gì với các cầu thủ trong 3 buổi tập đầu tiên. Một phần các bài tập chủ yếu là để các cầu thủ thư giãn với cường độ nhẹ nhàng, thời gian tập cũng rút ngắn xuống còn 1 giờ.

Theo một trợ lý của HLV Miura, đây là thời điểm mà các cầu thủ sẽ phải hồi phục thật nhanh và công việc chính của ông Miura là nghiên cứu băng ghi hình và đưa ra đấu pháp cho các trận đấu sắp đến, nên sự im lặng của ông có thể là dành cho sự tính toán các đối sách trước chủ nhà Malaysia trong trận đấu đầu tiên, vốn quyết định đến 80% khả năng đi tiếp của Olympic Việt Nam tại bảng I vòng loại U.23 châu Á.

Hiện chỉ còn tiền vệ Duy Mạnh đang chấn thương, nhưng hôm nay sẽ tập lại, các cầu thủ khác tương đối sung mãn. Tuy nhiên, nếu thể lực và tình trạng chấn thương không còn đáng lo thì lối chơi của đội tuyển đang khiến cho giới chuyên môn quan tâm.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đang chịu áp lực rất lớn tại vòng loại giải U.23 châu Á.

Theo đánh giá của cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng, những trục trặc hiện nay chủ yếu là do “chúng ta tự làm khó mình” do thi đấu quá nhiều trận giao hữu trong một thời gian ngắn khi chưa hoàn tất giai đoạn thể lực. Trong khi đó, cựu HLV đội tuyển Nguyễn Văn Sỹ lại cho rằng áp lực hiện nay mà đội Olympic Việt Nam đang chịu là quá lớn: “Việc đặt ra mục tiêu lọt vào vòng 2 của giải U.23 châu Á là vừa sức, nhưng cho rằng chúng ta sẽ dễ dàng thực hiện với vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất tự nhiên gây khó khăn cho HLV Miura. Cần phải nhớ, đây là bộ khung chuẩn bị cho SEA Games 28 sắp đến và rất nhiều cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm quốc tế”.

Về mặt lối chơi, theo các chuyên gia thì thật khó để ông Miura tạo ra được sự ổn định sau một thời gian ngắn khi mà những cầu thủ có năng lực tốt như Xuân Trường, Ngọc Duy, Thanh Hiền… đều bị chấn thương nên trong tay HLV Miura không có nhiều sự lựa chọn, dẫn đến việc gần vào giải nhưng chưa định hình được đấu pháp rõ ràng. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng những bất lợi của đội Olympic Việt Nam sẽ giúp cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ tốt do bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà Malaysia.

Ngày mai, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập duy nhất tại sân thi đấu chính Shah Alam. Trước đó vào buổi sáng sẽ diễn ra cuộc họp kỹ thuật của bảng I.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top