Kỳ vọng ở môn võ karatedo

00:00 - Thứ Sáu, 27/03/2015 Lượt xem: 1591 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Được thành lập từ cuối năm 2012, võ karatedo được xem là môn “thế hệ sau” của thể thao thành tích cao Điện Biên. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT, sự cố gắng, quyết tâm của huấn luyện viên, vận động viên, môn võ karatedo Điện Biên đang ngày càng khẳng định được vị thế trên đấu trường khu vực cũng như toàn quốc.

Nằm trong hệ thống các môn thể thao thành tích cao, môn võ karatedo của ĐiệnBiên đã và đang để lại ấn tượng mạnh ở các giải đấu khu vực và toàn quốc. Trong ảnh: Vận động viên võ karatedo tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT tỉnh.

Ông Phạm Trung Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT, cho biết: 2014 là năm thành công của võ karatedo Điện Biên với nhiều thành tích đáng ghi nhận sau khi mang về cho thể thao thành tích cao tỉnh 2 huy chương bạc và 2 VĐV đạt cấp I quốc gia. Trước đó, tháng 8/2012, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch quyết định đưa môn võ này vào hệ thống các môn thể thao thành tích cao để tham gia thi đấu với 7 vận động viên. Thời gian đầu khi mới thành lập, cơ sở vật chất phục vụ môn võ còn thiếu thốn, như: phòng tập luyện chưa đạt tiêu chuẩn, trang bị cá nhân không đủ chất lượng… nhưng với quyết tâm vượt khó của thầy và trò, ngay trong năm 2012, Ban Huấn luyện võ karatedo Điện Biên thuộc Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT đã chọn 5 VĐV tham dự Hội khỏe phù đổng toàn quốc tổ chức tại Cần Thơ. Kết thúc những ngày thi đấu, đoàn võ karatedo Điện Biên đã giành 1 HCĐ. Đó thực sự là kết quả khá ấn tượng khi karatedo lần đầu tiên bước ra đấu trường khu vực. Tiếp đó, trong 2 năm liên tiếp: 2013 và 2014, karatedo đã không bỏ lỡ cơ hội mang về cho thể thao Điện Biên nhiều huy chương và danh hiệu trong các giải đấu lớn cấp quốc gia. Năm 2013, đoàn karatedo Điện Biên lên đường vào Đắc Lắc tham dự giải karatedo các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc. Do đây là giải đấu lớn nên đoàn võ karatedo Điện Biên đã đăng ký 6 trong tổng số 7 VĐV của tỉnh tham gia thi đấu. Với mục đích giao lưu, học hỏi, cọ xát để VĐV có thêm kinh nghiệm nhưng đoàn vẫn mang về 1 HCĐ và 1 VĐV đạt cấp I quốc gia. Chính bởi kết quả ấy tạo động lực để karatedo không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Đặc biệt, năm 2014 là năm karatedo Điện Biên gặt hái nhiều thành công nhất kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại. Đầu tiên là giải vô địch trẻ karatedo toàn quốc tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vào tháng 4/2014, môn thể thao thành tích cao này đã xuất sắc mang về HCB đầu tiên kể từ khi thành lập và 1 VĐV đạt cấp I quốc gia. Saug vô địch trẻ karatedo toàn quốc, đoàn thể thao Điện Biên lần thứ 2 tham gia giải karatedo các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc tổ chức tại tỉnh Đắc Lắc. Kết thúc những ngày thi đấu, một lần nữa, những võ sỹ karatedo Điện Biên giành được 1 HCB và 1 VĐV đạt cấp I quốc gia.

Là VĐV đạt cấp I quốc gia môn karatedo năm 2013, em Bùi Duy Hưng, hạng cân 55kg, sinh năm 1999 nói: Võ karatedo là môn thể thao em yêu thích nhất trong hệ thống các môn thể thao mang tính mạnh mẽ. Sau khi được tham gia vào lớp năng khiếu hè, em được các thầy trong Ban Huấn luyện võ karatedo ghi nhận và tuyển chọn vào lớp bồi dưỡng nâng cao. Trong quá trình tập luyện, được các thầy chỉ bảo tận tình, cùng với sự nỗ lực của bản thân, sau khi tham dự Giải karatedo các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc tổ chức tại tỉnh Đắc Lắc, em đã đạt danh hiệu VĐV cấp I quốc gia. Kết quả đó sẽ là động lực để em cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Cũng bày tỏ sự quyết tâm góp một phần đưa thể thao thành tích cao của tỉnh vươn xa hơn nữa, VĐV Nguyễn Chu Tiền Trung, sinh năm 2001, chia sẻ: Niềm đam mê của em là được tập luyện và tham gia thi đấu karatedo. Năm 2015, tham gia các giải thi đấu toàn quốc, em quyết tâm đạt thành tích cao ngoài danh hiệu VĐV cấp I quốc gia em đạt được năm 2014.

Huấn luyện viên võ karatedo Khương Văn Đức, cho biết: Hiện nay, lớp đào tạo võ karatedo Điện Biên có gần 20 võ sinh. Trong đó, 9 võ sinh được tập luyện nâng cao để tham gia thi đấu các giải khu vực và toàn quốc. Theo huấn luyện viên Khương Văn Đức, để võ karatedo phát triển hơn nữa, là “mỏ vàng” của thể thao thành tích cao, ngoài nỗ lực của Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT, Ban Huấn luyện, VĐV, rất cần sự quan tâm, đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị phục vụ tập luyện và thi đấu của môn võ này. Để karatedo thực sự vươn xa hơn nữa cũng như gây tiếng vang lớn trong làng võ karatedo Việt Nam.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top