U23 Việt Nam - U23 Macao (Trung Quốc), 16h00 ngày 31-3, VTV6:

Mài sắc kỹ năng tấn công

00:00 - Thứ Ba, 31/03/2015 Lượt xem: 1241 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} U23 Việt Nam đã thể hiện cách chơi phòng ngự triệt để trong trận đấu với U23 Nhật Bản để giữ được cơ hội đến vòng chung kết U23 Châu Á 2016. Tuy thế, trong trận đấu với U23 Macao (Trung Quốc) vào chiều nay 31-3, các học trò của HLV T.Miura sẽ phải tấn công triệt để nhằm ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Pha bóng quyết liệt của U23 Việt Nam trước U23 Nhật Bản.

Sau lượt trận thứ hai, nếu so đọ về hiệu số bàn thắng - thua với đội xếp nhì bảng ở 8 bảng đấu khác thì U23 Việt Nam đang xếp cuối với hiệu số -1. Trong khi đó, đội xếp thứ 5 trong các đội xếp thứ nhì là Myanmar đang có hiệu số bàn thắng - thua là +5. Tất nhiên, nhiều đội nhì bảng hiện tại chưa gặp đội bóng mạnh nhất bảng đấu nên hiệu số bàn thắng - thua có thể thay đổi khi kết thúc lượt trận cuối. Hiện các học trò của HLV T.Miura ghi được 2 bàn và 3 lần bị thủng lưới. Số lần thủng lưới như vậy là còn ít và thực tế có thể ít hơn nếu các cầu thủ thi đấu tập trung, không để thua bàn thứ 2 vào phút bù giờ trong trận đấu với U23 Nhật Bản. Rất có thể bàn thắng đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua giành một trong 5 tấm vé dành cho các đội nhì bảng ở vòng loại của U23 Việt Nam. Giờ thì công việc của các cầu thủ U23 Việt Nam là phải thắng đậm Macao (Trung Quốc) để vừa đoạt ngôi nhì bảng, vừa có chỉ số phụ tốt đủ để giành vé vào vòng chung kết.

Với lực lượng hiện có, U23 Việt Nam trội hơn U23 Macao (Trung Quốc). Các cầu thủ Việt Nam có thể thắng nhưng thắng bao nhiêu bàn mới là vấn đề đáng quan tâm. Bởi dù yếu nhưng nếu thi đấu tử thủ với số đông cầu thủ ở gần cầu môn, U23 Macao (Trung Quốc) sẽ khiến các chân sút Việt Nam gặp khó khăn. Đội bóng này yếu ớt về khả năng tấn công, ghi bàn song nếu chỉ cần đá tử thủ để hạn chế bàn thua lại khác. Chính U23 Macao (Trung Quốc) đã khiến U23 Malaysia gặp vô số khó khăn ở lượt đấu thứ hai.

Trong một trận cầu quan trọng thế này, người ta chờ đợi các học trò của HLV T.Miura sẽ hoàn tất mục tiêu thắng đậm. Ở trận đấu với U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam đã cho thấy kỹ năng phòng ngự không tệ của mình. Giờ là lúc họ phô diễn sức mạnh tấn công trước một đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng khi để thua tới 9 bàn và không ghi được bàn nào sau hai trận đã đấu. Chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ không vào sân với đội hình xuất phát thiên về phòng ngự như ở trận đấu với U23 Nhật Bản. Một đội hình thiên về tấn công với ít nhất 2 tiền đạo sẽ được ông T.Miura sử dụng và những cầu thủ tấn công như Công Phượng sẽ có nhiều đất dụng võ hơn. Lúc này, người ta chờ đợi các phương án, các bài tập tấn công mà ông T.Miura luyện cho học trò trong giai đoạn vừa qua sẽ phát huy tác dụng thế nào. Mọi sự sẽ thuận lợi hơn với U23 Việt Nam nếu sớm ghi bàn thắng và đẩy hàng phòng ngự đối phương vào cảnh liên tiếp mắc sai lầm. Còn nếu để U23 Macao (Trung Quốc) có thời gian điều chỉnh hệ thống phòng ngự thì U23 Việt Nam sẽ gặp khó trong cách tiếp cận khung thành.

Ông T.Miura đã gây ấn tượng bằng những nước đi đầy thực tế trong trận đấu với U23 Nhật Bản. Phần nào ông đã thành công với con tính của mình để giữ cơ hội vào vòng chung kết U23 Châu Á cho đến lượt trận cuối. Giờ là lúc các cầu thủ U23 Việt Nam phải chứng minh bằng được tính toán của ông thầy là chuẩn xác bằng một trận thắng đậm, càng đậm càng tốt.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top