V.League 2105: “Nóng” ở Thành Vinh

00:00 - Chủ Nhật, 12/04/2015 Lượt xem: 1032 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} V.League 2015 sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu đã “nóng” trở lại với cuộc làm khách của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tới sân Vinh của chủ nhà Sông Lam Nghệ An vào chiều chủ nhật 12-4 này. Đây không đơn thuần là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng ở V.League mà còn là màn so tài của 2 lò đào tạo tốt bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Cuộc trở về của Công Phượng

Dù muốn hay không thì vẫn phải thừa nhận Công Phượng là cái tên đáng chú ý nhất trong cuộc đối đầu này. Trước khi đến với lò đào tạo HAGL, Công Phượng từng thử sức ở lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, cầu thủ này không được lựa chọn chỉ vì thể hình còi cọc. Sau đó, Công Phượng mới thử sức ở HAGL và được chấp nhận. Để rồi bây giờ, cầu thủ này có bước tiến nhanh, mạnh và vững chắc, trở thành cái tên được chú ý trong làng bóng đá Việt Nam. Nhiều người vẫn tiếc rằng tại sao lúc ấy Sông Lam Nghệ An lại bỏ lọt tài năng của Công Phượng. Còn người của Sông Lam Nghệ An chỉ biết phân trần dựa trên những dữ liệu lúc đó về sự phát triển thể hình của Công Phượng.

Công Phượng và các đồng chuẩn bị cho cuộc đấu với SLNA.

Thế nên, cuộc trở về sân Vinh của một cầu thủ gốc Nghệ An từng bị loại khỏi hệ thống đào tạo Sông Lam Nghệ An như Công Phượng càng gây chú ý. Chính vì vậy, trận đấu đã “nóng” hầm hập khi BTC trận đấu đã phải lường đến tình trạng vỡ sân. Sức chứa sân Vinh là 18.000 khán giả được dự báo sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả. Các phương án an ninh, an toàn của trận đấu cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng để bảo đảm tối đa rủi ro. Công Phượng – tiền đạo đáng chú ý nhất ở đội U23 quốc gia vừa qua, thể hiện khả năng ra sao trong trận đấu này cũng là vấn đề gây chú ý. Bởi đơn giản, ở phần sân bên kia, Sông Lam Nghệ An cũng sở hữu những cầu thủ phòng ngự tốt nhất của đội tuyển U23 Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng. Cuộc đối đầu của những cầu thủ đều là trụ cột ở đội tuyển U23 quốc gia vì thế càng trở nên đáng chờ đợi.

HAGL liệu có giành điểm?

Tất nhiên, cuộc đối đầu HAGL - Sông Lam Nghệ An không chỉ có mỗi Công Phượng. HAGL tạo nên thương hiệu nhờ một lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật. Nhưng lối chơi ấy sẽ phát huy ra sao trên sân Vinh trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An lại là chuyện khác. Cầu thủ ở Sông Lam Nghệ An đủ tự tin để đối đầu với dàn cầu thủ đang gây “sốt” trong giới truyền thông của HAGL. Thế nên, cái cách mà Sông Lam Nghệ An khắc chế lối chơi của HAGL cũng được quan tâm. Thực tế, với dàn cầu thủ như hiện nay, nếu giành được điểm trên sân Vinh cũng là chuyện khó với HAGL. Cả hai đều không trông cậy nhiều vào cầu thủ ngoại, nhất là HAGL nên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhiều khả năng sẽ được giải quyết bởi các cầu thủ nội. Việc HAGL giành điểm trên sân Vinh cũng sẽ không phải là bất ngờ.

Ở một khía cạnh khác, cuộc đối đầu này cũng là màn so tài giữa hai lò đào tạo trẻ tốt nhất bóng đá Việt Nam hiện nay. Những cầu thủ nội hiện tại của Sông Lam Nghệ An đều đến từ lò đào tạo, một dạng cây nhà lá vườn của CLB xứ Nghệ. Nhờ nguồn đào tạo cầu thủ chất lượng cao như vậy mà Sông Lam Nghệ An vẫn trụ được ở V.League dù kinh phí eo hẹp. Còn đến mùa này, những cầu thủ nội của HAGL cũng đều đến từ lò đào tạo CLB. Thế nên, dù thứ hạng hiện tại trên bảng xếp hạng của 2 CLB không cao (SLNA thứ 6, HAGL thứ 10) nhưng không thể khiến sức hút của trận đấu giảm sút.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top