Các đội tuyển bóng đá nam quốc gia:

Vừa chuẩn bị vừa… “ngóng”!

00:00 - Thứ Tư, 22/04/2015 Lượt xem: 1091 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Có hay không chuyện bốc thăm lại môn bóng đá nam tại SEA Games 28 trong trường hợp Indonesia bị FIFA cấm thi đấu? LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ giải quyết bài toán lịch thi đấu vòng loại World Cup khu vực Châu Á trùng lắp với lịch đấu của SEA Games 28 như thế nào?... Hàng loạt vấn đề nóng đã được TTK VFF Lê Hoài Anh giải đáp từng phần khi trao đổi với báo giới về tình hình các đội tuyển quốc gia sáng 21-4.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 28.

- Thưa ông, nhiều khả năng Indonesia sẽ bị FIFA cấm thi đấu ở SEA Games 28 nhằm cảnh cáo tình trạng Bộ Thể thao Indonesia can thiệp quá sâu vào hoạt động của LĐBĐ nước này. Trong trường hợp ấy, có hay không việc phải bốc thăm lại môn bóng đá nam SEA Games 28?

- Như chúng ta đã biết, kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 đã được công bố chiều 15-4, theo đó, Việt Nam chung bảng B với Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Đông Ti-mo. Bảng A gồm Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines. Tuy nhiên, vừa qua, FIFA đã có văn bản cảnh báo về việc cấm ĐT Indonesia thi đấu quốc tế. Nếu FIFA ra quyết định xử lý chính thức, chắc chắn Indonesia sẽ không được tham dự. Việc phải bốc thăm lại là một khả năng cần tính tới.

- Bóng đá nam ở cấp độ đội tuyển phải tập trung cả 2 mục tiêu là SEA Games 28 và vòng loại World Cup khu vực Châu Á, nhưng 2 giải đấu này có giai đoạn trùng lặp nhau về lịch đấu. Ông có thể chia sẻ giải pháp về việc xây dựng lực lượng cho 2 đội tuyển?

- Theo lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 - khu vực Châu Á, chúng ta sẽ đá tất cả 8 trận, trong đó có một trận gặp Thái Lan ngày 11-6. Trong khi đó, lịch đấu khung vòng bảng SEA Games 28 là từ ngày 29-5 đến 11-6, bán kết 13-6, tranh hạng ba và chung kết ngày 15-6. Nghĩa là, việc 2 giải đấu có đoạn trùng thời gian sẽ gây khó khăn cho cả Việt Nam và Thái Lan. Hiện tại, VFF phải chuẩn bị 2 phương án: Phương án 1, nếu FIFA không cho phép lùi lịch đấu trận Thái Lan - Việt Nam, VFF sẽ phải thành lập 2 đội tuyển: U23 dự SEA Games 28 và ĐTQG đá vòng loại World Cup. Ở phương án này, chúng ta vẫn còn nhiều cầu thủ tốt ở V-League, bảo đảm được chất lượng ĐTQG. Phương án 2, VFF đang cùng LĐBĐ Thái Lan đề nghị AFC và FIFA lùi thời gian tổ chức trận vòng loại giữa 2 đội sau ngày 15-6, sẽ thuận lợi hơn cho cả 2 đội.

- Trước đây, VFF từng có công văn đề nghị lùi lịch đấu, nhưng FIFA không đồng ý, tại sao đến nay, vấn đề này lại tiếp tục được đặt ra?

- Việc FIFA không đồng ý lùi lịch thi đấu diễn ra trước khi bốc thăm, bởi nó phụ thuộc vào kế hoạch thi đấu của đội tuyển sẽ gặp chúng ta vào tháng 6. Nay, sau khi bốc thăm, kết quả là Việt Nam gặp Thái Lan. Nghĩa là lịch đấu của cả 2 đội đều bị ảnh hưởng vì cùng dự SEA Games 28. Vì vậy, VFF rất hy vọng lần này AFC và FIFA sẽ chấp thuận điều chỉnh lịch đấu tránh SEA Games 28.

- Có thông tin HLV trưởng ĐT Bóng đá nữ Việt Nam Norimatsu Takashi (người Nhật Bản) sẽ là ứng viên cho vị trí trợ lý của HLV trưởng đội tuyển nam T.Miura, ông có thể xác nhận việc này?

- Thực tế là trong hợp đồng với HLV Takashi cũng có điều khoản linh hoạt cho việc này. Hiện tại, đội nữ đang tập trung cho Giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 10-5. Sau đó, rất có thể HLV Takashi sẽ làm trợ lý cho HLV Miura, bởi hai ông đều là người Nhật Bản, việc trao đổi sẽ thuận lợi hơn.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top