ĐT nữ Thái Lan vô địch Đông Nam Á

00:00 - Thứ Ba, 12/05/2015 Lượt xem: 1203 In bài viết
Trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 tối 10/5, ĐT nữ Thái Lan đã thắng sát nút Myanmar 3-2 và giành chức vô địch.

Đưa ra sân đội hình với các cầu thủ tốt nhất sau trận bán kết thắng ĐT nữ Việt Nam trước đó, các cầu thủ Thái Lan không che giấu tham vọng giành chức vô địch ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Các đợt tấn công bùng nổ của ĐT nữ Thái Lan khiến các cô gái Myanmar vừa phải vất vả chống đỡ, vừa khó triển khai tấn công.

Thế trận giằng co được duy trì đến phút 35 khi cầu thủ Thái Lan ghi bàn phá vỡ thế bế tắc, giúp Thái Lan vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2,  ĐT nữ Myanmar san bằng tỉ số 1-1. Ngay sau đó, các cầu thủ Thái Lan  nâng tỷ số lên 2-1 (phút 65) rồi gia tăng cách biệt lên 3-1 (phút 71). Phút 75,  cầu thủ Myanmar rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2.  Mọi nỗ lực sau đó của các cô gái Myanmar cũng không thể xoay chuyển kết quả chung cuộc.

Trước đó, trong trận tranh giải Ba, ĐT nữ U20 Australia đã giành chiến thắng 4-3 trước ĐT nữ Việt Nam.

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 tổ chức từ ngày 1-10/5 tại TPHCM đã kết thúc với chức vô địch thuộc về ĐT nữ Thái Lan; vị trí thứ 2 là ĐT nữ Myanmar; giải Ba thuộc về ĐT nữ U20 Australia.

Trong giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam mặc dù không giành được thứ hạng cao nhưng các chuyên gia cho rằng đã có sự cải thiện mới về  thể lực và lối chơi sau thời gian ngắn đội được HLV người Nhật Bản Takashi dẫn dắt.

Đây cũng là kết quả bước đầu để ĐT nữ Việt Nam tự tin tham gia vòng loại Olympic 2016 Brazil diễn ra vào tháng 9 cũng tại TPHCM.

Theo VGP News
Bình luận
Back To Top