Lê Tiến Đạt bị loại sớm ở nội dung đơn nam bóng bàn

00:00 - Thứ Năm, 04/06/2015 Lượt xem: 1134 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Sáng 4-6, Lê Tiến Đạt để thua 1-3 (18-16, 4/11, 8/11, 7/11) trước Padasak (Thái Lan) và chỉ xếp nhì vòng bảng, qua đó á quân SEA Games 27 không được vào bán kết.

Lê Tiến Đạt bị loại từ vòng bảng.

Các trận đấu lượt cuối vòng bảng đơn nam, đơn nữ bóng bàn SEA Games 28 đã mang lại bất ngờ khi Singapore không thể hoàn thành mục tiêu giành trọn 7 HCV môn bóng bàn.

Trước SEA Games 28, bóng bàn Singapore đã đặt mục tiêu giành cả 7 HCV. Thậm chí, bóng bàn Singapore cũng muốn giành nốt cả 5 HCB do điều lệ giải cho phép mỗi nước được đăng ký 2 VĐV hoặc 2 đôi VĐV dự các nội đơn và đôi. Tuy nhiên, nếu như mục tiêu giành cả 5 HCB đã không hoàn tất khi các tay vợt Thái Lan góp mặt ở chung kết đôi nam và đôi nam nữ, còn Si Yun hầu như không có cơ hội vào bán kết đơn nữ thì mục tiêu giành 7 HCV đến sáng 4-6 vẫn nguyên vẹn. Tuy nhiên, sau loạt trận cuối vòng bảng, mục tiêu này đã tan vỡ. Tại lượt này, tay vợt nữ số 1 Singapore hiện nay và đang là số 4 thế giới Feng Tianwei đã để thua 1-3 (11/9, 10/12, 7/11, 9/11) trước tay vợt người Thái Lan S.Suthasini mới 20 tuổi và vuột tấm vé vào bán kết. Đây là lần đầu tiên sau nhiều kì SEA Games, bóng bàn Singapore không có tay vợt nào góp mặt ở bán kết một nội dung thi đấu. Với việc không thể giành 7 HCV, coi như bóng bàn Singapore đã thất bại tại SEA Games 28.

Trong khi đó, ở bảng A, tay vợt Singapore khac là Si Yun thắng D.Seangdangvieng (Lào) 3-0 nhưng từng ấy không giúp cô vào bán kết. Đơn giản, cũng ở lượt đấu cuối, tay vợt trẻ Nguyễn Thị Nga đã giành chiến thắng 3-0 (11/3, 11/4, 11/7) trước tay vợt người Myanmar San Khin Aung để chiếm ngôi đầu bảng A, giành vé vào bán kết. Trước đó, vào chiều 3-6, Nguyễn Thị Nga đã thi đấu xuất thần để thắng Si Yun trong trận chung kết của bảng đấu. Như vậy, Nguyễn Thị Nga đã chắc chắn giành HCĐ nội dung này.

Đồng đội của Nguyễn Thị Nga là Mai Hoàng Mỹ Trang cũng giành chiến thắng ở lượt này khi vượt qua Lee Rou You (Malaysia) 3-0 (11/7, 11/6, 11/8) để đứng đầu bảng B, giành vé vào bán kết. Đối thủ tại bán kết của Mai Hoàng Mỹ Trang là S.Suthasini, đã giành HCĐ đôi nữ, HCB đôi nam nữ tại SEA Games này. Còn đối thủ tại bán kết của Nguyễn Thị Nga là Ng Sock Khim (Malaysia). Hiện tại, bóng bàn nữ Việt Nam đang có cơ hội thi đấu chung kết nội bộ nếu cả Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga cùng vượt qua trận bán kết vào chiều nay.

Ở nội dung đơn nam, Lê Tiến Đạt thua 1-3 (18-16, 4/11, 8/11, 7/11) trước Padasak (Thái Lan) nên xếp nhì vòng bảng, không được vào bán kết và không bảo vệ được ngôi á quân SEA Games. Tại SEA Games này, tay vợt thuận tay trái mới 19 tuổi Padasak thi đấu cực kỳ xuất sắc khi đã giành 2 HCB đôi nam và đôi nam nữ.

Còn Trần Tuấn Quỳnh dù thắng 3-0 ở lượt cuối trước tay vợt của Lào nhưng cũng đành nhìn đối thủ cùng bảng R.Gonzales (Philippines) vào bán kết. Như vậy, bóng bàn Việt Nam đã không giành được huy chương ở nội dung đơn nam.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top