Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật mang HCV đầu tiên về cho đoàn Việt Nam

00:00 - Thứ Năm, 04/06/2015 Lượt xem: 1230 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Kiếm thủ của TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tiến Nhật đã giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 ở nội dung kiếm 3 cạnh nam. Trong khi đó, kiếm thủ Vũ Thành An của Hà Nội giành tấm HCV thứ hai cho đoàn Việt Nam.

Nguyễn Tiến Nhật (phải).

Trong trận chung kết, Nguyễn Tiến Nhật đối đầu với tay kiếm chủ nhà Singapore là Lim Wei Wen. Với khát khao cùng kỹ thuật, tốc độ ra đòn trội hơn đối thủ, Nguyễn Tiến Nhật đã không phải đợi đến hiệp đấu thứ ba để giành chiến thắng chung cuộc. Kết thúc hiệp 1, Nguyễn Tiến Nhật giành chiến thắng 6-3. Sang đến hiệp 2, tay kiếm Việt Nam tiếp tục áp đảo để giành chiến thắng 9-5 qua đó cán mốc 15 điểm. Thắng 15-8, Nguyễn Tiến Nhật đã giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam. Đây cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt này. Đáng chú ý, ở trận bán kết, Nguyễn Tiến Nhật cũng vượt qua một tay kiếm Singapore khác là Lee Mun Hou với tỉ số 15-9.

Sau đó ít phút, đến lượt kiếm thủ Hà Nội Vũ Thành An mang về tấm HCV thứ hai cho đoàn thể thao Việt Nam. Ở chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nam, Vũ Thành An vượt qua tay kiếm chủ nhà Choy Yu Yong với tỉ số 15-11. Để có được tấm HCV này, Vũ Thành An đã nhận được sự đầu tư mạnh mẽ của ngành thể thao Hà Nội trong suốt thời gian dài với các chuyến tập huấn nước ngoài. Tấm HCV của Vũ Thành An khép lại ngày thi đấu thành công của đội tuyển đấu kiếm khi giành 2/3 HCV trong ngày.

Một kiếm thủ khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Hoài Thu giành HCĐ kiếm liễu cá nhân nữ.

Như vậy, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành 2 HCV, 1 HCĐ trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 28. Tổng cộng, đoàn Việt Nam giành 2 HCV, 2 HCĐ trong ngày 3-6.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top