U23 Việt Nam - U23 Đông Timor: Đã đến lúc "ngửa bài"?

00:00 - Chủ Nhật, 07/06/2015 Lượt xem: 1275 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} U23 Việt Nam sẽ sớm giành vé vào bán kết nếu có kết quả hòa trong cuộc đối đầu với Đông Timor - diễn ra vào tối 7-6. Tuy nhiên, trước một đội bóng chỉ chịu thua sát nút U23 Thái Lan cũng như U23 Malaysia thì U23 Việt Nam có lý do để cẩn trọng.

Ngay sau trận đấu với đội tuyển U23 Lào, HLV T.Miura tuyên bố rằng, ông muốn giành chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại của vòng bảng trước U23 Đông Tinmor, U23 Thái Lan để giành ngôi đầu bảng B.

Cuộc đấu với Đông Timor là một phần trong kế hoạch giành ngôi đầu bảng B do đó một kết quả hòa rõ ràng không phải là điều mà ông T.Miura mong đợi dù kết quả đó chắc chắn mang về tấm vé vào vòng bán kết cho U23 Việt Nam. Nói vậy là bởi nếu hòa Đông Timor, U23 Việt Nam sẽ gặp bất lợi trước trận đối đầu với U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối, lúc đó thì đoàn quân của ông T.Miura sẽ phải thắng U23 Thái Lan thì mới có được ngôi đầu. Tuy thế, thắng Đông Timor có phải là mục tiêu nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam?

Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện trước trận đấu với đội tuyển Đông Timor.

Trong bối cảnh hiện nay, mục tiêu hòa Đông Timor là bài toán dễ giải đối với U23 Việt Nam, nhưng thắng được họ lại là chuyện khác. Đội bóng này đã chứng tỏ mình không dễ bị đánh bại khi chỉ chịu thua với tỷ số 0-1 trước cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Tỷ số thua sát nút là một chuyện, chính cách thua của Đông Timor mới quan trọng, nó đã cho thấy những dấu hiệu của một đội bóng có tổ chức, giàu thể lực dù còn kém sắc sảo trong tấn công. Dường như vụ phát giác của cơ quan điều tra Singapore về việc Trưởng đoàn Bóng đá U23 Đông Timor tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 đã khiến đội bóng này thi đấu mạnh mẽ và quyết tâm hơn.

Có nhiều câu hỏi đặt ra với U23 Việt Nam trong trường hợp phải quyết thắng Đông Timor. Rõ nhất là việc ông T.Miura sẽ tung đội hình nào vào sân. Trong cả 3 trận đấu vừa qua, ông T.Miura đều tạo nên sự xáo trộn lớn ở đội hình xuất phát nhằm giúp các cầu thủ có cảm giác thi đấu cũng như thích nghi với những vị trí trái sở trường. Điều này không tệ, nhất là xét về mặt chuẩn bị tâm lý cho đội bóng bởi nó giúp các cầu thủ không bị cảm giác đứng ngoài cuộc, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong đội bóng cũng như có thể dưỡng sức cho nhiều trụ cột. Tuy thế, cách thức triển khai lối chơi trong những trận cầu nặng tính thử nghiệm đội hình như đã thấy ở trận gặp U23 Lào, U23 Brunei lại tỏ ra thiếu thuyết phục. Thế nên trong trận đấu với U23 Đông Timor, ông T.Miura có thể tiếp tục thói quen thử nghiệm đội hình, dưỡng sức cho các trụ cột và trong điều kiện đó, thật khó đoán trước điều gì sẽ diễn ra.

Cách triển khai tấn công của U23 Việt Nam cũng là câu hỏi thú vị khác. Không dễ ghi bàn vào lưới U23 Đông Timor, những tình huống đánh biên đơn giản hoặc sử dụng liên tục bóng dài để tiếp cận cầu môn (như đã áp đụng ở trận đấu với U23 Brunei và U23 Lào) không dễ tạo nên bàn thắng trước U23 Đông Timor. Cách tấn công của U23 Việt Nam đang tạo cảm giác đội bóng của T.Miura có ít "bài vở", dễ dàng lâm cảnh bế tắc trước một hàng phòng ngự số đông và chơi tập trung. Trong những trận đấu vừa qua, có vẻ như ông T.Miura vẫn chưa lộ bài tấn công chủ yếu của mình nhằm dành cho trận đấu cuối ở SEA Games 28. Nhưng, ở trận cầu cần chiến thắng, rất khó để U23 Việt Nam tiếp tục "giấu bài" dù vấn đề bảo toàn lực lượng là điều phải tính đến khi gặp một đội bóng mạnh về thể lực, khả năng va chạm như Đông Timor. Ba trận đấu đầu tiên đã khiến U23 Việt Nam mất Tấn Tài, Minh Tùng, Hữu Dũng, U23 Việt Nam cần phải tránh có thêm ca chấn thương nào nữa trong trận đấu với U23 Đông Timor.

Con đường phía trước với U23 Việt Nam rõ không hề bằng phẳng. Chẳng có hoa hồng trên con đường đó bởi càng vào sâu, bài toán càng trở nên khó giải.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top