Wushu: Vượt chỉ tiêu vẫn lo

00:00 - Thứ Ba, 09/06/2015 Lượt xem: 1200 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Từng được mệnh danh là mỏ vàng của thể thao Việt Nam, đặc biệt sở hữu nhiều nhà VĐTG ở cả 2 nội dung: biểu diễn (taolu) và tán thủ (sanshou), nhưng xem ra hành trình tìm vàng của môn võ này sẽ khó khăn tại SEA Games 28, dù đạt được 4 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra.

Võ sĩ wushu Nguyễn Văn Tài đã giành HCV hạng cân dưới 65kg.

Ngay trước khi kết thúc các nội dung thi đấu, 20 giờ 30, võ sĩ wushu Nguyễn Văn Tài đã giành HCV hạng cân dưới 65kg nam sau khi đánh bại võ sĩ Myanmar Tun Kyaw Lin 2-0 trong trận chung kết. Đây là chiếc HCV thứ 3 trong ngày của wushu, sau HCV Trần Xuân Hiệp ở nội dung đao thuật nam với 9,72 điểm và của Hoàng Văn Cao ở nội dung tán thủ, sau khi vượt qua võ sĩ Philippines Francisco Solis ở hạng cân -60 kg. 

Ngay cả cô gái vàng Dương Thúy Vi, tại SEA Games 28, sau chiếc HCV ở nội dung kiếm thuật, Vi chỉ đạt thêm 1 HCĐ và 1 HCB ở 2 nội dung sở trường còn lại của mình: trường quyền và thương thuật.

Mặc dù vậy, cũng phải công nhận với 3 HCV trong ngày 8-6, wushu Việt Nam đã tỏa sáng để giúp Việt Nam có được 26 chiếc HCV, tiếp tục đứng vị trí thứ 2 toàn đoàn. Tại SEA Games 27, wushu Việt Nam giành 5 HCV, trong đó có 3 HCV taolu và 2 HCV sanshou. Tuy nhiên, ở SEA Games 28, chủ nhà Singapore đã quyết định loại toàn bộ các hạng cân sanshou của nữ, trong đó có 2 hạng cân mà Việt Nam đoạt ngôi vô địch một cách thuyết phục tại SEA Games trước, chỉ còn lại 2 hạng cân của nam. Bên cạnh đó, nước chủ nhà cũng có một số điều chỉnh cho phù hợp với trình độ VĐV của họ, vốn không mạnh về wushu.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top