Ngày thi đấu 9-6: Điền kinh nhập cuộc

00:00 - Thứ Ba, 09/06/2015 Lượt xem: 1041 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 9-6, sau những giây phút thăng hoa của bơi lội và đấu kiếm thì thể thao Việt Nam và các quốc gia tại SEA Games 28 sẽ hướng vào tâm điểm điền kinh.

Hôm nay, các nội dung tranh tài chính của môn này bắt đầu thi đấu. Tại ngày tranh tài, thể thao Việt Nam hướng vào Lưu Kim Phụng và Nguyễn Thị Oanh ở cự ly 100m nữ. Nội dung này chúng ta đã không còn Vũ Thị Hương nên dù có sự thay thế thì sự quan tâm vẫn rất nhiều. Dự liệu, Nguyễn Thị Oanh có thể đạt huy chương nội dung. Ngoài nội dung trên, điền kinh còn có 2 nhà vô địch Nguyễn Văn Lai thi đấu 5.000m nam và Nguyễn Văn Hùng ở nhảy 3 bước nam và Trương Thị Thúy Kiều tranh tài 5.000m nữ. Một cái tên khác cũng được chờ đợi đạt kết quả cao là Nguyễn Văn Huệ trong 10 môn phối hợp nam. Nếu thi đấu đúng khả năng, rất có thể điền kinh Việt Nam sẽ có được 2 HCV ở ngày này.

Niềm hy vọng 100m vàng Nguyễn Thị Oanh.

Trong ngày thi đấu, bơi lội có Ánh Viên, Mỹ Thảo dự tranh 200m bướm nữ. Ngoài nội dung này, Ánh Viên còn đăng ký dự kiến 200m tự do và 100m ngửa nữ. Quý Phước, Gia Mẫn dự tranh 100m bướm nam. Đây là nội dung sở trường của Phước tuy nhiên đối thủ Singapore cũng rất mạnh cự ly này. Một tâm điểm chú ý khác là Trần Duy Khôi dự chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nam. Ít nhất trong ngày thi đấu này, bơi có thể giành được 1 HCV ở các cự ly tranh tài. Tại ngày thi đấu 9-6, bắn súng sẽ tranh tài tiếp các nội dung dành cho súng trường 50m và đội tuyển Việt Nam trông chờ Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Thị Hằng, Dương Thị Luyến. Tổ súng trường của Việt Nam tới trước ngày 9-6 vẫn chưa giành được HCV nào nên rất có thể, chúng ta sẽ có được 1 HCV cá nhân trong hôm nay.

Ngoài những môn đấu trên, đoàn thể thao Việt Nam còn VĐV thi đấu ở TDDC, billiard&snookers, nhảy cầu, canoeing, bowling, bóng rổ, tennis.

Môn TDDC sau những nội dung đồng đội và toàn năng cá nhân thì ngày 9-6 bắt đầu tranh tài chung kết đơn môn. Ở ngày thi đấu này, chúng ta chờ đợi Phan Thị Hà Thanh (chung kết nhảy chống nữ, chung kết xà lệch nữ) sẽ thành công. Cô hiện đang là nhà vô địch của 2 nội dung trên trong lần gần nhất TDDC tranh tài tại SEA Games 26-2011. Với nam, Phạm Phước Hưng và Lê Thanh Tùng (chung kết tự do nam); Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng (ngựa tay quay); Phạm Phước Hưng, Đặng Nam (vòng treo) đều là những ứng cử viên vô địch. Tất cả đều chờ đợi ngày 9-6 là ngày bùng nổ HCV của các tuyển thủ TDDC Việt Nam. Cũng ở cuộc đấu trong ngày, trong môn billiard&snookers thì cơ thủ Mã Minh Cẩm dự chung kết carom 1 băng cá nhân. Hôm nay, boxing không thi đấu để VĐV được nghỉ ngơi trước các trận chung kết trong ngày 10-6.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top