Chẳng cần vội vã

00:00 - Thứ Ba, 09/06/2015 Lượt xem: 1431 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Vẫn còn dư dả thời gian cho trận đấu cuối cùng tại bảng B gặp Thái Lan, nên chiều qua, HLV Miura chỉ đưa… 6 tuyển thủ ra sân để tập luyện, trong khi các đồng đội của họ được thả lỏng ở phòng Gyms của khách sạn Days.

Trong khoảng 1 tiếng trên sân tập, gần như các quả tạt bóng của đồng đội vào trong từ 2 biên đều tìm đến vị trí của tiền đạo Công Phượng. Thậm chí, phần thời gian còn lại sau đó ông Miura cũng yêu cầu các thủ môn tập trung… “làm bia” cho Công Phượng luyện khả năng sút phạt và dứt điểm.

Công Phượng có thể trở lại đội hình chính trong trận gặp Thái Lan.

Ông Miura chưa để lộ ý định sẽ chơi với người Thái ra sao trong “trận chung kết” bảng B, vì với kiểu sử dụng nhân sự “tung hỏa mù” như vừa rồi, các đối thủ của Việt Nam chẳng biết đường nào mà lần. Dù cho bị phản ứng vì lối chơi chưa đẹp, tấn công thiếu hấp dẫn, thì bù lại, hiệu suất ghi bàn của các tuyển thủ Việt Nam quá tốt (16 bàn/4 trận), trong khi hàng phòng ngự mới chỉ để lọt lưới 1 lần trong trận đấu với Malaysia.

Những ngày qua, trong các buổi tập sau ngày thi đấu, HLV người Nhật Bản vẫn không ngừng yêu cầu các học trò nâng cao tính đối kháng ở các tình huống 1 đối 1, sẵn sàng tranh cướp bóng từ xa để hạn chế sức ép lên vòng cấm của đội nhà. Tấn công biên vẫn luôn là thứ vũ khí của bóng đá trẻ Việt Nam, nhưng dưới thời ông Miura, nó ít khi đắc dụng, bởi lẽ nhà cầm quân này đề cao tính thực dụng, phòng thủ chắc chắn trước khi tung ra đòn đánh quyết định.

Không phải ngẫu nhiên, ông Miura luôn yêu cầu các học trò tập đi, tập lại các tình huống bóng cố định, những pha dàn xếp đá phạt và đặc biệt là khả năng dứt điểm trong và ngoài vùng cấm, kể cả những tình huống sút xa.

Điều mà ông Miura chuẩn bị trong những ngày gần đây, không phải dùng cho trận đấu với Thái Lan vào tối 10-6 ở sân Bishan, mà cho vòng bán kết. Lúc này, ông có quyền lựa chọn đối thủ ở bán kết, kể cả phải bước vào màn so đọ để phân định ngôi nhất bảng B. Chỉ cần thủ hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam coi như sẽ đứng nhất bảng và tự tin hơn trước cuộc chiến tiếp theo.

Điều này nằm trong khả năng có thể, bởi lẽ chính Thái Lan cũng không muốn hao tốn tâm sức cho trận đấu cuối, nên chắc chắn sẽ sử dụng đội hình dự bị để đấu với đội hình cũng có đa phần dự bị mà ông Miura đang chuẩn bị cho ngày 10-6.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top