Thua U23 Thái Lan, U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar ở bán kết

00:00 - Thứ Năm, 11/06/2015 Lượt xem: 1613 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Bị U23 Thái Lan đánh bại 3-1 vào tối 10-6, U23 Việt Nam xếp nhì bảng B để gặp U23 Myanmar ở bán kết.

Cuối cùng, HLV T.Miura đã quyết định cất hàng loạt cầu thủ trụ cột đang bị 1 thẻ vàng trên ghế dự bị để tung đội hình 2 vào sân. Đội hình của U23 Việt Nam cũng được tổ chức thấp với xu hướng thiên về phòng ngự. Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng tung nhiều cầu thủ vốn ngồi ghế dự bị vào sân.

U23 Việt Nam không có thế trận tốt trước U23 Thái Lan. Các hậu vệ mắc sai lầm, trong khi đó tiền đạo không tận dụng được cơ hội ghi bàn.

Trong thế trận vắng nhiều cầu thủ trụ cột cộng với một số cầu thủ khác được đưa vào vị trí mới như trường hợp Đức Huy được đưa vào đá hậu vệ phải, U23 Việt Nam tỏ ra lép vế. Tất nhiên sự lép vế không hẳn đến từ việc nhiều cầu thủ dự bị có mặt trên sân mà còn về cả sức mạnh, kỹ thuật cũng như cách tiếp cận lối chơi. Các học trò của T.Miura hầu như không dám cầm bóng phối hợp mà lại dùng nhiều đường chuyền dài lên phía trước. Còn hệ thống phòng ngự lại thường bộc lộ lỗ hổng ở khe giữa trung vệ và hậu vệ.

U23 Thái Lan nhận thấy điều này và lập tức khai thác. Ý định này phát huy ngay hiệu quả khi hậu vệ U23 Việt Nam luôn hụt hơi trước các tình huống tấn công tốc độ của U23 Thái Lan. Chỉ trong 2 phút, từ phút thứ 18 đến 19, U23 Thái Lan đã có 2 tình huống đối mặt thủ môn Văn Tiến sau những pha khoét vào trung vệ - hậu vệ nhưng dứt điểm không thành bàn. Đến phút 23, Parkorn gây đột biến bằng tình huống đi bóng qua cả hậu vệ biên lẫn trung vệ U23 Việt Nam rồi dứt điểm chéo góc ghi bàn, đưa U23 Thái Lan dẫn 1-0. Trong tình huống này, cả hàng phòng ngự Việt Nam không truy cản quyết liệt nên đã bị đánh bại.

Đến phút 30, Parkorn còn một tình huống đối mặt thủ môn Văn Tiến nhưng không ghi được bàn. Sau tình huống này, U23 Việt Nam cầm bóng tốt hơn và đã có tình huống ghi bàn vào cuối hiệp 1. Nhưng pha đánh đầu của Thanh Bình từ đường dọn cỗ của Phi Sơn lại đưa bóng nhẹ, vào đúng vị trí của thủ môn U23 Thái Lan.

Sang hiệp 2, khi U23 Việt Nam có thế trận khá tốt. Thế nhưng hàng phòng ngự vẫn lộ nhiều khoảng trống. Phút 51, Chanannan đã thoát xuống đối mặt thủ thành Văn Tiến nhưng lại sút bóng trúng cột dọc.

Phút 62, khi U23 Việt Nam có vẻ tìm được nhịp điệu thỉ trung vệ Tiến Dũng mắc sai lầm. Anh bị trượt chân, mất bóng và đành ôm người cầu thủ đối phương trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Thitiphan dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Thái Lan.

Sau 2 bàn thua này, Minh Tùng, Ngọc Thắng lần lượt được vào sân giúp U23 Việt Nam cầm bóng, phối hợp tốt hơn. Tuy vậy, phút 77, U23 Việt Nam lại bị dẫn 0-3. Pha phối hợp, đột phá từ biên phải của U23 Thái Lan đã đánh bại hàng thủ U23 Việt Nam rồi đường chuyền vào vòng cấm địa đã được Tristan Đỗ dứt điểm thành bàn, nâng tỉ số lên 3-0 với pha khống chế, xoay người sút bóng vào góc cao.

Sau bàn thua này, U23 Việt Nam có sự góp mặt của Công Phượng. Những nỗ lực đi bóng, phối hợp đoạn ngắn của cầu thủ này khiến lối chơi của U23 Việt Nam sáng sủa hơn. Đến phút 89, từ pha chuyền bóng chính xác bên biên phải của Ngọc Thắng, Thanh Bình khống chế bóng gọn ghẽ rồi sút ngay, rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Đây là pha ghi bàn mang đúng phong cách của Thanh Bình: đơn giản, chính xác và thực dụng.

Thua trận này, U23 Việt Nam xếp nhì bảng B với 12 điểm. Với vị trí này, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar (đứng đầu bảng A) tại bán kết vào 14h ngày 13-6.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top