Bán kết bóng chuyền nữ: Người Thái cũng bị tra tấn

00:00 - Thứ Ba, 16/06/2015 Lượt xem: 1582 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} HLV trưởng Kiattipong cùng học trò rời trận bán kết đầu tiên với đôi phần choáng ngợp trước màn “tra tấn” của chủ công April Manganang bên phía Indonesia. Những cú tấn công sấm sét của VĐV bị nghi gian lận giới tính này thậm chí khiến các tay chắn từng vô địch châu Á tới 2 lần toát mồ hôi chống đỡ.

“Tôi không có gì bình luận nhiều về VĐV này. Nghe nói rằng cô ta bị nghi ngờ là nam giới và bị một số đội bóng trong khu vực kiến nghị đòi kiểm tra. Tuy nhiên, có thể nhận thấy VĐV này tấn công rất nguy hiểm nhờ sức bật tốt, đặc biệt là ở những pha đánh biên. Chúng tôi đã gặp đôi chút vất vả nhưng rồi cũng giải quyết được trận đấu”, ông Kiattipong bày tỏ.

Manganang quả thực đã làm hàng chắn Thái Lan chật vật đeo bám. Thậm chí, ở ván đầu tiên, người Thái đã để Indonesia dẫn trước 25/21 cũng nhờ chủ yếu vào sự xuất sắc của chủ công có thể hình khiêm tốn nhưng sức bật quá tốt và khả năng dứt điểm không chê vào đâu được. Nhiều người nghi ngờ VĐV này gian lận giới tính kể cũng chẳng có gì lạ, vì trông Manganang rất giống nam giới.

Thua ván đầu, ông Kiattipong buộc phải điều chỉnh đội hình, tung toàn bộ nhân lực mạnh nhất vào sân để giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Các vị trí Onuma, Wilavan, Pleumjit, Wanna… gần như phải gồng mình lên để chắn Manganang, đồng thời cố gắng giữ sự đa dạng trong lối chơi ở thời điểm đội hình Indonesia khá hưng phấn. Những cú đánh nhanh của Pleumjit và vài quả tấn công tầm cao của đội trưởng Wilavan rốt cuộc đã giúp người Thái giải tỏa được ức chế, thắng trọn vẹn 3 ván còn lại để giành vé vào chơi chung kết.

Thanh Thúy đập bóng trước hàng chắn Singapore (trái).

Ở trận bán kết còn lại, Ngọc Hoa và các đồng đội đã giành chiến thắng 3-0 trước các cô gái chủ nhà Singapore. Tuy nhiên, ông Tùng sau trận đấu đã cho rằng ông vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Đánh giá về cơ hội lật đổ người Thái ở trận chung kết diễn ra vào chiều nay (15-6), ông Tùng nhấn mạnh: “Đội hình của Thái Lan rất mạnh và có được sự ổn định cao. Việc vẫn sử dụng toàn bộ nhân sự vừa đấu giải vô địch châu Á sẽ khiến đội bóng của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Đánh bại họ là điều không dễ dàng gì, nhưng thầy trò chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng”.

Chiều nay, vào lúc 13 giờ, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết gặp Myanmar, trong khi Thái Lan đụng độ Indonesia ở trận bán kết còn lại vào lúc 11 giờ.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top