Vòng chung kết U.23 châu Á 2016 - “Ngã ba đường” của ông Miura

00:00 - Chủ Nhật, 10/01/2016 Lượt xem: 1369 In bài viết
Ba thủ môn Minh Long, Hoài Anh và Văn Tiến đều được HLV Miura điền tên vào danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho VCK U.23 châu Á. Chính quyết định thận trọng này làm ông thầy người Nhật như đứng trước… “ngã ba đường”.

Tám lạng, nửa cân

Việc ông Miura xoay tua đội hình, thử nghiệm đến giờ chót chẳng có gì lạ lẫm. Nhưng rõ ràng, vị trí gác đền đang làm cho ông thầy người Nhật phân vân đến khó ngờ, đáng ra HLV Miura phải sớm chốt được số 1 trong khung gỗ. Hai trận đấu tập trên đất Qatar là minh chứng rõ: Phí Minh Long bắt cả trận gặp Yemen, nhưng đến trận cuối gặp Nhật Bản, Hoài Anh và Văn Tiến cùng được trao cơ hội.

Hiển nhiên vai trò của “nửa đội bóng” có giá trị thế nào với U.23 Việt Nam, nhất là khi ông Miura ưu tiên tối đa cho lối chơi phòng ngự chắc chắn. Tuy vậy, nếu đặt lên bàn cân 3 thủ môn của U.23 Việt Nam, ông Miura rơi vào tình trạng khó nghĩ cũng chẳng phải bất ngờ. Đơn giản vì tất cả đều tám lạng, nửa cân, có chăng hơn nhau ở… cái “vía” may mắn.

Xét về độ tuổi thì Minh Long vẫn lợi thế hơn đàn anh Văn Tiến và Hoài Anh.

Xét cơ hội thường xuyên ra sân, Văn Tiến nổi trội so với 2 đồng đội. Ở  V-League hay màu áo U.21 HA.GL, thủ môn người Gia Lai này có tần suất thi đấu nhiều nhất. Bởi Hoài Anh và Minh Long thậm chí còn chưa được nếm mùi vị V-League, còn giải U.21 quốc tế, chỉ có Hoài Anh có dịp chơi vòng loại. Minh Long dính chấn thương và phải chạy đua thời gian mới kịp trở lại cùng U.23 Việt Nam.

Văn Tiến chơi thường xuyên ở cấp CLB, nhưng trên đội tuyển, Minh Long và Hoài Anh mới là những người đều đặn được sử dụng nhất. Thủ thành của HN.T&T bắt chính ở SEA Games 28, còn trong chiến dịch chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, Hoài Anh có tần suất ra sân nhiều hơn. Quan trọng nhất, mỗi người một vẻ và độ chênh không nhiều nên càng khiến ông Miura khó xử.

Chọn vì tương lai

Phong độ là tiêu chí số 1 cho ông Miura quyết định người gác đền của U.23 Việt Nam. Ở điểm này, có vẻ như Minh Long và Hoài Anh đang chiếm ưu thế so với người đồng đội Văn Tiến. Minh Long vừa có màn trình diễn khá ổn trước Yemen. Trong khi đó, Hoài Anh lại được giao cho… trận khó như cuộc thử thách trước Nhật Bản, dĩ nhiên là phải có thâm ý từ ông Miura.

Ai sẽ được ông Miura trao cho vị trí số 1? Ông Miura có thể xoay tua đội hình, nhưng chọn xong người gác đền ổn định, chắc chắn sẽ không có sự thay đổi. Chỉ có sai lầm bất đắc dĩ kiểu như Hoài Anh đã mắc ở vòng loại trên đất Malaysia mới làm cho ông thầy người Nhật đổi ý, thay thế bằng Minh Long. Cho nên, người được chọn trong trận ra quân gặp Jordan mặc nhiên là vị trí số 1, dù có thể phong độ hay đẳng cấp không có quá nhiều khác biệt so với đồng đội.

Có một điểm nữa ít nhiều tác động đến ông Miura trong việc chọn thủ thành số 1 tương lai! Văn Tiến và Hoài Anh có điểm vừa hay vừa dở là nhỉnh hơn Phí Minh Long đến 2 tuổi. Nghĩa là họ đã hết tuổi dùng cho SEA Games, trong khi Minh Long một khi được bồi đắp thêm 2 năm nữa, đấy sẽ là quân bài đầy giá trị cho tham vọng phục thù ở đấu trường khu vực.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top