U23 Việt Nam: HLV Miura mỏi mắt tìm thủ lĩnh

00:00 - Thứ Hai, 11/01/2016 Lượt xem: 1506 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 st1\:*{behavior:url(#ieooui) } /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Lẽ ra Quế Ngọc Hải sẽ giữ vai trò thủ lĩnh của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016. Nhưng do bị treo giò và không có mặt ở đội tuyển đợt này, nên đội vẫn thiếu một thủ lĩnh đúng nghĩa.

Quế Ngọc Hải không chỉ là trung vệ tốt nhất trong lứa tuổi U23, dưới con mắt của HLV Miura, mà cầu thủ này còn có vai trò thủ lĩnh trong đội. Trên tư cách thủ quân, lại chơi ở vị trí đòi hỏi nhiều sức ép, Ngọc Hải biết cách tìm ra phương án đơn giản nhất để xử lý các tình huống, cũng như thường có tâm lý vững vàng nhất để giúp cho các đồng đội bên cạnh vững vàng.

Chính vì vai trò của Ngọc Hải lớn như thế nên HLV Miura vài lần đã tính đến chuyện “xé rào”, gọi Ngọc Hải vào đội tuyển đợt này.

Công Phượng (10) là tiền đạo sáng giá của U23 Việt Nam, nhưng anh vẫn chưa mang phong cách của một thủ lĩnh.

Giờ, không có Ngọc Hải, HLV Miura từng tính đến chuyện trao vai trò thủ lĩnh đội tuyển U23 Việt Nam cho một hậu vệ khác của U23 Việt Nam hiện tại là Mạnh Hùng. Dù vậy, Mạnh Hùng chưa phải hậu vệ có cá tính mạnh như Ngọc Hải.

Ngoài ra, Mạnh Hùng lại thường xuyên chấn thương trong những ngày gần đây. Thể lực không ở trạng thái tốt nhất khiến cho nguy cơ Mạnh Hùng phải rời các trận đấu giữa chừng không phải là nhỏ, khi đó tâm lý của toàn đội có thể bị ảnh hưởng.

Nổi tiếng nhất ở đội tuyển U23 Việt Nam vào lúc này chắc chắn là các cầu thủ xuất thân từ HA Gia Lai. Số đó có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ở đội tuyển U19 Việt Nam trước đây hoặc tại CLB HA Gia Lai, Xuân Trường và Tuấn Anh thường xuyên đeo băng đội trưởng.

Nhưng với riêng Tuấn Anh, khả năng anh xuất hiện tại VCK U23 châu Á khá thấp, do cầu thủ này chấn thương. Thành ra khó trông chờ vào cầu thủ vừa gia nhập CLB Yokohama FC.

Với Xuân Trường, dù là ngôi sao của HA Gia Lai và U19 Việt Nam cách nay 1 – 2  năm, nhưng vai trò của Xuân Trường ở đội tuyển U23 Việt Nam chưa rõ rệt, anh cũng chưa đóng góp gì nhiều cho đội bóng của HLV Miura ở giai đoạn vòng loại giải U23 châu Á và SEA Games 2015, nên tiếng nói của Xuân Trường đối với các đồng đội không đáng kể.

Trong khi đó, Công Phượng dù đã có lần đeo băng đội trường của đội tuyển, và hiện cũng là tiền đạo trụ cột của U23 Việt Nam. Nhưng Công Phượng vốn không phải là mẫu thủ lĩnh đúng nghĩa. Thành ra, chỉ hy vọng rằng tiền đạo con cưng của bầu Đức cải thiện được yếu tố tinh thần của chính mình, đủ sức xốc dậy các đồng đội trong những thời điểm khó khăn.

Bằng ngược lại, nếu đội tuyển U23 Việt Nam vắng bóng chân dung của một thủ lĩnh đúng nghĩa, đấy sẽ là thiệt thòi cho đoàn quân của HLV Miura, vì mọi đội bóng luôn cần một cầu thủ có khả năng dẫn dắt các đồng đội vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top