Bóng đá phía Bắc chạy nước rút cho V-League 2016: Chờ chốt ngoại binh

00:00 - Thứ Sáu, 22/01/2016 Lượt xem: 1698 In bài viết
Sáu đội bóng phía Bắc đang “tranh hùng” ở FLC Cup tại xứ Thanh để chạy nước rút cho V-League 2016 khởi tranh vào tháng tới. Quân sĩ hòm hòm, chỉ còn chờ chốt ngoại binh.

Mộng lớn xứ Thanh

Mời 5 đội bóng cùng khu vực là HN.T&T, Hà Nội, Than QN, Hải Phòng và SLNA tề tựu về Thanh Hóa tranh tài ở FLC Cup. Dĩ nhiên, chủ nhà buộc phải biệt đãi, chơi trội mới quy đủ về một mối như thế. 5 đội khách ăn ở miễn phí tại khu nghỉ dưỡng 5 sao của FLC tại Sầm Sơn. Duy nhất có điều khoản buộc các đội bóng móc hầu bao: tiền thẻ phạt cực cao, với 3 triệu cho tấm thẻ đỏ, 1 triệu nếu dính thẻ vàng.

Xứ Thanh muốn làm gì khi chi bạc tỷ cho giải đấu cọ xát? Hẳn nhiên là Thanh Hóa đang ôm mộng lớn đến cỡ nào. Với hầu bao từ FLC, Thanh Hóa đang xây mộng lớn, thay vì chấp nhận nhìn cảnh song mã B.Bình Dương, HN.T&T ganh đua như 2 mùa bóng qua. Sân đấu được chỉnh trang, lực lượng bổ sung ào ạt và mới nhất, HLV Lê Thụy Hải được mời lại về xứ Thanh lĩnh xướng. Điều ấy bộc lộ rõ tham vọng đổi đời của đội bóng này, trước hết là vượt qua cái bóng của HN.T&T.

Thực tế xứ Thanh muốn “xưng bá” ở đất Bắc chẳng có gì bất ngờ. Mùa này, HN.T&T có những thay đổi lớn về nhân sự. Họ sẽ “cấy” nhiều trẻ vào đội hình, trong khi trụ cột còn phải san sẻ cho CLB Hà Nội. Trong khi đó, Hải Phòng trung thành với quan điểm “ngon, bổ, rẻ”, nên khó có sao đậu bến. Than QN cũng giữ nguyên đội hình, chỉ bổ sung vài cầu thủ trẻ mượn của PVF. SLNA thì mới bị chính Thanh Hóa rút ruột, cho nên, thế lực không thể bằng người hàng xóm.

Cựu tiền đạo PSG Maurice (trái) đang được HLV Phan Thanh Hùng thử thách ở giải đấu giao hữu tại Thanh Hóa.

Mộng lớn xứ Thanh sớm lộ ra, và những gì thể hiện tại FLC Cup phần nào tương xứng với đầu tư. Có điều đây là giải thử nghiệm, còn thực tế thì phải chờ. Bởi kể cả khi Thanh Hóa đã tậu thêm HLV Lê Thụy Hải, chốt sổ với 2 ngoại binh Omar và Firer, đường dài mới biết giấc mộng xứ Thanh có đè lên 5 đối thủ cùng khu vực còn lại được hay không.

Thon thót ngoại binh

Một tháng trước V-League, các đại diện phía Bắc gần như đóng cửa với thị trường chuyển nhượng. Hải Phòng mới vớt thêm Đình Bảo từ SLNA về đầu quân, sau khi tiền đạo này nằm ngoài kế hoạch của HLV Ngô Quang Trường. HN.T&T và Than QN coi như đã chốt sổ. Có chăng chỉ CLB Hà Nội là vẫn phải thử đến phút chót, bởi lực lượng của HLV Nguyễn Đức Thắng cần tăng chất nhiều hơn.

Thế nhưng, điều đáng lo nhất cho đa số các đội bóng phía Bắc lúc này chính là ngoại binh. Than QN đang như ngồi trên đống lửa, bởi thử hàng loại ngoại binh nhưng vẫn chưa được như ý. Tại FLC Cup, đội bóng đất Mỏ thử 4 ngoại, song lúc này mới tạm chấp nhận giữ lại Bishan- Vua phá lưới giải VĐQG Campuchia 2015. Sau giải đấu ở xứ Thanh, Than Quảng Ninh về luyện công ở Cẩm Phả và tiếp tục thử ngoại binh, trong khi thời gian không còn dài. Cho nên, câu chuyện khổ vì ngoại binh mùa trước, giờ lại đang là nỗi ái ngại có thể tái lặp đối với Than Quảng Ninh mùa này.

Đối với HN.T&T vốn có sẵn Gonzalo, Victor và Hector, nhưng HLV Phan Thanh Hùng muốn làm mới chất lượng ngoại binh. Cho nên, cựu tiền đạo PSG Maurice đang được thử thách. Dù đã ghi 2 bàn trong màn ra mắt, nhưng chân sút từng chơi cho đội bóng nhà giàu nước Pháp vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được HLV Phan Thanh Hùng. Thế cho nên, với suất thứ 3 dành cho ngoại binh, HN.T&T còn bỏ ngỏ. Nó cũng như SLNA và Hà Nội, bộ đôi Ngô Quang Trường và Nguyễn Đức Thắng đều tuyên bố, phút chót mới chốt sổ ngoại binh.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top