Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVIII, năm 2016

Bước tập dượt cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX

00:00 - Thứ Tư, 27/01/2016 Lượt xem: 2035 In bài viết
ĐBP - Sau chuỗi ngày thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XVIII, năm 2016 khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. 161 bộ huy chương đã tìm được chủ nhân, họ là những vận động viên (VĐV) có thành tích xuất sắc, thi đấu ấn tượng trong nhiều môn thể thao. Kết thúc kỳ HKPĐ năm nay, nhiều VĐV chứng tỏ được tài năng của mình khi phá kỷ lục ở các nội dung tham gia thi đấu. Với tín hiệu vui đó, dự báo tại HKPĐ  toàn quốc lần thứ IX tới đây tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, hy vọng đoàn VĐV Điện Biên sẽ giành thứ hạng cao trong bảng tổng sắp huy chương…

Bóng đá là môn thể thao “vua” luôn mang lại nhiều cảm xúc cho người xem cũng như cầu thủ thi đấu.

HKPĐ lần thứ XVIII diễn ra trong 9 ngày, chia thành 2 giai đoạn (giai đoạn I từ 15 – 19/1; giai đoạn II từ 21 – 24/1), thu hút hơn 2.500 VĐV tranh tài ở 13 môn (điền kinh, thể dục Aerobic, đẩy gậy, cờ vua, bóng bàn, bắn nỏ, bóng ném, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, cầu mây, đá cầu) với 161 nội dung. Tranh tài “nảy lửa”, các đoàn VĐV tham gia đã tạo ấn tượng mạnh cho người xem bằng những hình ảnh thi đấu đẹp mắt, những cuộc đối đầu hấp dẫn… và cả những chiến thắng đầy thuyết phục.

Gặp anh Trần Ý Chí – khán giả đang theo dõi trận bóng đá nam giữa Trường THPT TP. Điện Biên Phủ với Trường THPT huyện Điện Biên tại Sân vận động tỉnh, được biết anh là người rất hâm mộ thể thao, đặc biệt là các môn bóng đá, bóng chuyền và cầu lông. Anh Chí chia sẻ: "Dù muốn xem nhiều môn thi đấu tại HKPĐ nhưng không thể theo dõi hết bởi địa điểm tổ chức ở nhiều nơi khác nhau. Tuy nhiên, với môn bóng đá, tôi theo dõi rất sát sao, cập nhật thông tin liên tục. Qua kỳ HKPĐ lần này, tôi hy vọng phong trào thể dục thể thao tỉnh ta ngày càng phát triển". Trái với anh Trần Ý Chí, anh Lò Minh Hoàng ở phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ lại yêu thích các môn thể thao dân tộc, như: Bắn nỏ, đẩy gậy, cầu mây bởi đây không chỉ là những môn thiên về sức mạnh, trí tuệ mà còn thể hiện sự khéo léo, tinh tế… Anh Hoàng cho biết: Là công nhân xưởng gỗ, ít có thời gian chơi thể thao nhưng mình thường theo dõi các thông tin thể thao trong nước cũng như quốc tế qua báo, đài và trang mạng internet. Mặc dù vậy, khi có những sự kiện thể thao lớn của tỉnh, như: Đại hội thể dục thể thao, HKPĐ… tôi vẫn sắp xếp thời gian đến xem. Theo tôi, HKPĐ năm nay, bộ môn nào cũng có VĐV xuất sắc, trong đó, các môn: cầu lông, điền kinh, bóng ném được xem là những môn để lại nhiều cảm xúc nhất với khán giả, nhất là môn bóng ném bởi đây là môn lần đầu đưa vào thi đấu.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư thời gian tập luyện, các đoàn VĐV không chỉ cống hiến cho người xem những màn trình diễn đẹp mắt mà còn thể hiện sự tự tin thi đấu giành kết quả tốt nhất. VĐV Lường Thị Thêu (đoàn VĐV Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ) được Ban Tổ chức đánh giá là một trong những cá nhân có nhiều bứt phá vượt trội và cán đích giành nhiều huy chương ở môn bắn nỏ, Thêu phấn khởi, cho biết: 2016 là năm đầu tiên em tham gia HKPĐ. Bản thân em cũng như đoàn đã có nhiều cố gắng trong tập luyện, tranh tài. Riêng ở nội dung bắn nỏ, với nỗ lực của mình, em đã vượt qua nhiều đối thủ để mang về cho đoàn tấm huy chương vàng, được Ban Tổ chức biểu dương khen thưởng. Cũng có thành tích cao trong thi đấu, VĐV điền kinh Quàng Thị Ngân (đoàn VĐV Trường THPT Phan Đình Giót thuộc khối các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo), là một trong những VĐV giành nhiều giải thưởng, huy chương tại các kỳ HKPĐ, đại hội thể dục thể thao và những giải đấu lớn trong khu vực cũng như toàn quốc thời gian qua. Ở HKPĐ lần này, Ngân vinh dự đại diện cho hơn 2.500 VĐV rước đuốc trao cho Ban Tổ chức thắp lên ngọn lửa truyền thống của HKPĐ. Quàng Thị Ngân vui mừng, chia sẻ: Dù đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu, song với mỗi phần thi của mình, em luôn nỗ lực, cố gắng mang về kết quả cao nhất cho đoàn. Em cảm thấy hạnh phúc khi góp một phần nhỏ vào giải nhất toàn đoàn của đơn vị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đánh giá: HKPĐ năm nay được tổ chức với quy mô lớn, do đó các đoàn VĐV tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo. Nhiều cá nhân, tập thể được biểu dương, ghi nhận với thành tích thi đấu xuất sắc; nhiều trận đấu sôi nổi, kịch tính tạo ấn tượng với khán giả, như: Trận bóng chuyền nam giữa Trường PTDTNT tỉnh gặp Trường THPT Mường Nhé; bóng ném giữa Trường THPT Phan Đình Giót gặp Trường THPT Thanh Nưa; bộ môn nhảy xa có VĐV Pờ Chí Thành (Mường Nhé); bắn nỏ có VĐV Lường Thị Thêu (Nậm Pồ); VĐV nhảy cao Lò Văn Sơn (Mường Ảng, Lường Văn Hùng (Mường Chà)… Qua đây, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những hạt giống xuất sắc nhất tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ IX, năm 2016.

Còn nhớ, ở kỳ HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII, năm 2012 tổ chức tại TP. Cần Thơ, đoàn VĐV Điện Biên đã thi đấu rất xuất sắc giành 56 huy chương các loại; trong đó, 26 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 15 huy chương đồng, xếp vị trí thứ 9/63 đơn vị tham gia. Với thành tích này, Điện Biên đứng trong nhóm 10 đơn vị xuất sắc nhất được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua. Bằng sự quyết tâm và nỗ lực của từng VĐV, chúng ta có thể tin rằng, đoàn VĐV của tỉnh sẽ đoạt nhiều huy chương, thành tích và thứ hạng cao hơn nữa trong kỳ HKPĐ toàn quốc lần thứ IX, năm 2016.

Bài, ảnh: Văn Quyết
Bình luận
Back To Top