Giải giao hữu cúp Tam Hùng: SHB Đà Nẵng sớm về nhất

00:00 - Thứ Năm, 28/01/2016 Lượt xem: 1940 In bài viết
Sự tỏa sáng đúng lúc của bộ đôi tiền đạo ngoại Gaston Merlo và Horace James, đã giúp cho SHB Đà Nẵng sớm đăng quang ở Cúp Tam hùng, sau hai chiến thắng liên tiếp trước HA.GL (3-1) và Yokohama FC (2-1), trước đó thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã về nhất ở giải tứ hùng do HA.GL tổ chức.

Đã có rất nhiều kỳ vọng dành cho đội bóng đang thi đấu tại giải J-League 2, CLB Yokohama FC trong ngày họ ra quân tại giải Tam hùng. Tuy nhiên, tất cả những gì mà đội bóng Nhật Bản làm được là bàn thắng duy nhất, được thực hiện nhờ sự giúp sức rất lớn của trung vệ Mai Thanh Nam bên phía SHB Đà Nẵng khi anh long ngóng đá phản lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Thanh Bình.

Đội bóng sông Hàn (phải) dễ dàng chiến thắng 2 liên tiếp trước HA.GL (3-1) và Yokohama FC (2-1).

Đến từ một nền bóng đá phát triển và rất chuyên nghiệp như Nhật Bản, Yokohama FC được kỳ vọng sẽ thể hiện một lối chơi đẹp mắt dựa trên nền tảng kỹ thuật rất tốt. Thế nhưng, rất bất ngờ là thầy trò HLV Milos Rus lại chọn lối chơi bóng dài cùng một chiến thuật khá đơn giản.

Sớm phát hiện ra điểm yếu của đối thủ, HLV Lê Huỳnh Đức đã chỉ đạo các học trò dâng cao tấn công với ý đồ đánh phủ đầu đối thủ. Đã có rất nhiều các cơ hội ghi bàn rõ rệt được hàng công của đội bóng sông Hàn tạo ra về khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, sự không dứt khoát của tiền đạo Gaston Merlo đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đứng trong cabin huấn luyện, HLV Lê Huỳnh Đức không khỏi nuối tiếc khi nhìn các học trò ném đi những cơ hội ăn bàn mười mươi.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, SHB Đà Nẵng đã phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Trong một tình huống gần như vô hại, trung vệ Mai Thanh Nam đã vô tình đá phản lưới nhà từ đường chuyền không có gì nguy hiểm của đội bạn và giúp cho Yokohama có bàn mở tỷ số 1-0.

Dường như bừng tỉnh sau bàn thua, HLV Lê Huỳnh Đức đã sốc lại tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Ngay lập tức. SHB Đà Nẵng đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 từ tình huống sút bóng cận thành ngay trước vạch 16m50 của Horace James. Đây là pha lập công thứ 5 của tiền đạo người Jamaica cho SHB Đà Nẵng, trước đây Horace James đã từng có thời gian thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Hợp với Horace James trên hàng công, Gaston Merlo vẫn thể hiện được bản năng sát thủ của chân sút từng giành danh hiệu Vua phá lưới của V-League. Tiền đạo người Brazil chính là người lập công nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng, đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Vào lúc 17 giờ ngày 30-1, Yokohama sẽ có trận đấu cuối cùng tại giải Tam hùng với đội chủ nhà HA.GL, đội nào giành chiến thắng trong trận này sẽ giành ngôi á quân của giải đấu.

 

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top