V-League 2016: Kỳ vọng vào những nét mới

00:00 - Thứ Hai, 15/02/2016 Lượt xem: 2235 In bài viết
Đã lâu lắm rồi, các CLB bóng đá Việt Nam mới có được cái tết trọn vẹn khi mùa bóng mới được chính thức khởi tranh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Cụ thể là đến ngày 20-2, V-League 2016 sẽ nhập cuộc khi mà tất cả các đội cùng háo hức cũng như không còn “lăn tăn” điều gì về những trở ngại trong việc di chuyển đầu xuân.

Nét mới đầu tiên phải nói đến từ VPF khi đây là mùa bóng đầu tiên diễn ra dưới sự điều hành của tân Tổng giám đốc Cao Văn Chóng. Nhân sự của công ty này cũng tiếp tục biến động trong vài ngày tới khi Phó Tổng giám đốc Phạm Phú Hòa sau nhiều năm làm việc tại đây cũng sẽ kết thúc mối “lương duyên” từ tuần sau.

Cột mốc đáng chú ý ở mùa bóng 2016 là VPF tiến hành cung cấp bảo hiểm cho tất cả các cầu thủ, giám sát, trọng tài. Ngoài ra, VPF tiếp tục cuộc chiến chống tiêu cực khi cùng phối hợp với Công ty Sportradar, bằng khả năng nghiệp vụ và sử dụng công nghệ cao, sẽ phát hiện các trường hợp bất thường trên sân cỏ…

HLV Miura đang được nhiều CLB V-League quan tâm.

Trước giờ nhập cuộc, ứng viên số 1 cho cuộc đua ngôi vô địch năm nay vẫn là B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đã giữ được bộ khung chủ lực của mùa rồi và vừa có màn khởi động ấn tượng qua 2 chiến thắng trước SCG Muangthong United và sau đó Hà Nội T&T ở Siêu cúp. Thực tế so với mùa bóng 2015 mà đội bóng đất Thủ đã làm “trùm” với cú ăn 3 thì lực lượng của họ không mạnh hơn, nhưng điều quan trọng là sự ổn định trong lối chơi, đó mới là điều mà các CĐV đội bóng này vẫn đặt hy vọng vào đội nhà.

Điều thú vị là những đội bỏ nhiều tiền nhất trong việc mua sắm cầu thủ lại là Cần Thơ và Thanh Hóa. Cả hai đã chi bộn tiền để có được dàn cầu thủ mạnh, trong đó Cần Thơ gần như thay nguyên đội hình chính và đang được xem là “ẩn số” ở mùa bóng năm nay. Còn với Thanh Hóa, sau khi chốt hạ bằng bản hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải, đội bóng xứ Thanh đang trở thành thách thức số 1 cho ngôi vô địch mà B.Bình Dương đang nắm giữ.

Cuối cùng là hầu hết các đội đã an tâm ở khu kỹ thuật. Dù vậy, những diễn biến từ hậu trường, hai nhà cầm quân “hot” nhất trong thời gian qua cũng đang được một số CLB quan tâm để mời về làm HLV trưởng hoặc tầm nhìn xa hơn là giám đốc kỹ thuật, đó là ông Nguyễn Hữu Thắng và nhà cầm quân người Nhật Bản Toshiya Miura.

Có tin là Hữu Thắng đã được dợm vào ghế HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia thay cho ông Miura, nhưng HLV người Nghệ An này chưa nhận lời, cũng như có 1-2 CLB cũng đang quan tâm đến nhà cầm quân này. Còn ông Miura, sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam cũng đã được Than Quảng Ninh mời làm giám đốc kỹ thuật. Nhưng có nguồn tin, Than Quảng Ninh không phải là đội bóng duy nhất “săn” Miura cho mùa bóng 2016. Bất ngờ có thể xảy ra vào “phút 89”.

Theo Saigongiaiphong
Bình luận
Back To Top