Thể thao Việt Nam và Olympic 2016: Cuộc chiến của Ánh Viên

00:00 - Thứ Hai, 15/02/2016 Lượt xem: 1898 In bài viết
Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đang nặng trĩu trách nhiệm tranh chấp huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic 2016. Dù đã có trong tay 3 chuẩn A ở các nội dung bơi sở trường, nhưng cô vẫn không ngừng nghỉ tập luyện ở xứ cờ hoa và nung nấu quyết tâm lần đầu tiên giúp bơi lội Việt Nam tạo dấu ấn đáng nể ở đấu trường khắc nghiệt nhất của thể thao thế giới.

Tuy vẫn còn 2 cái tên cũng nằm trong diện có thể tranh đoạt HCV là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và lực sĩ Thạch Kim Tuấn, thế nhưng, giới làm nghề lại nghiêng về khả năng chiến thắng của Ánh Viên cao hơn hẳn các đồng nghiệp.

Kình ngư Ánh Viên được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở Olympic 2016.

Đầu tiên, vì thông số thành tích của nữ kình ngư người Cần Thơ ở nội dung tốt nhất là 400m cá nhân hỗn hợp nữ liên tục được cải thiện trong vòng 2 năm trở lại đây và đều đạt những cột mốc kỷ lục (cải thiện được gần 8 giây). Thứ nhì, Ánh Viên là một trong số rất hiếm hoi những VĐV tài năng của Việt Nam được đầu tư đến nơi đến chốn, tuân thủ quy trình huấn luyện nghiêm ngặt đúng như cách mà những VĐV hàng đầu thế giới đang thực hiện. Cô tập quanh năm tại Mỹ, thi đấu nhiều giải ở các cấp độ từ thấp đến cao để kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh kỹ thuật, tích lũy thể lực cho những trận đánh lớn ở phía trước. Ánh Viên xứng đáng được xem như VĐV chăm chỉ bậc nhất Việt Nam trong chiến dịch chinh phục Olympic 2016.

Như tâm sự của Ánh Viên thì chính cô đang đối diện với một cuộc chiến quan trọng nhất sự nghiệp bơi lội: giành được huy chương Olympic. Màu huy chương gì thì chưa biết, nhưng ở đỉnh cao của bơi lội thế giới, nếu nữ kình ngư này được xướng tên trên bảng danh vị cũng đã được xem là chiến tích lịch sử rồi.

Rõ ràng, Ánh Viên là gương mặt tạo dựng được niềm tin nhiều nhất về khả năng tranh chấp huy chương tại Brazil 2016. Có thể Việt Nam không hoàn thành mục tiêu đưa nhiều VĐV đến Brazil mùa hè này, nhưng nếu đổi lại là chiến thắng oanh liệt của Ánh Viên hoặc Xuân Vinh hay Kim Tuấn, điều đó có thể cứu vãn tất cả.

Lâu nay thể thao Việt Nam chỉ dám đặt ra cho mình giới hạn là những tấm vé chính thức góp mặt ở Olympic, chứ chưa từng nghĩ sẽ kiếm tìm được danh vọng tại đây, ngoại trừ tấm HCB mà lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn giành được tại Olympic Bắc Kinh 2008 là nằm trong tính toán từ đầu.

Ánh Viên đang chờ cuộc chiến ở Rio de Janeiro, mà ở đó, cô gái 19 tuổi này được cho rằng sẽ bùng nổ, sẽ làm nên điều kỳ diệu thực sự cho thể thao Việt Nam…

Theo Saigongiaiphong
Bình luận
Back To Top