HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận lời dẫn dắt ĐTVN

00:00 - Thứ Hai, 15/02/2016 Lượt xem: 1920 In bài viết
Huấn luyện viên xứ Nghệ là người đầu tiên trong 3 nhà cầm quân được VFF đề nghị đã nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018.

Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức từ chối đảm nhiệm chiếc ghế nóng, có đến 99% khả năng vị trí này sẽ thuộc về HLV Hữu Thắng.

Đại diện của VFF đã đến Vinh làm việc với cựu trung vệ ĐT Việt Nam để đặt vấn đề mời làm huấn luyện viên trưởng ĐTVN. Bước đầu, Hữu Thắng đã đồng ý với lời đề nghị này trước khi hai bên có những cuộc đàm phán chi tiết hơn.

Huấn luyện viên Hữu Thắng nhiều khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh là người được giao nhiệm vụ đàm phán với các ứng viên đã báo cáo lên Tổng cục TDTT và Thường trực VFF về nội dung cuộc đàm phán. Theo đó, HLV Hữu Thắng bày tỏ mong muốn được cống hiến cho màu cờ sắc áo quốc gia, đồng thời sẽ dồn tâm sức để giúp đội giành được thành công trong thời gian tới.

Ông Lê Hoài Anh đánh giá HLV Hữu Thắng đảm bảo đầy đủ các tiêu chí VFF đặt ra cho vị trí thuyền trưởng ĐTVN. HLV Hữu Thắng từng dẫn dắt SLNA vô địch V.League 2011 và có đầy đủ bằng cấp huấn luyện.

Đại diện CLB SLNA cũng đã ủng hộ phương án này và sẵn sàng hỗ trợ ông Nguyễn Hữu Thắng hoàn thành nhiệm vụ. HLV Hữu Thắng hiện là Giám đốc kỹ thuật CLB SLNA.

Trong trường hợp đàm phán thành công, HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt ĐTVN từng đợt tập trung ngày 15/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Đài Loan (ngày 24/3) và Iraq (ngày 29/3).

Sau khi ứng cử viên số 1 Lê Huỳnh Đức từ chối thẳng thừng, HLV Hữu Thắng được coi là người xứng đáng nhất đảm nhận chiếc ghế này. Trong danh sách giới thiệu ban đầu của của Hội đồng HLV QG, HLV Hữu Thắng cũng được coi là phương án ưu tiên.

Giới chuyên môn cũng nhìn nhận Hữu Thắng là phương án tốt nhất có thể ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam khi không quá bận rộn công việc ở CLB như Lê Huỳnh Đức.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sinh năm 1972, từng là đội trưởng ĐTVN thời thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức... Ông cũng là thủ lĩnh của bóng đá xứ Nghệ trong thời gian dài trước khi trở thành HLV trưởng đội bóng vào năm 2010.

Đội bóng xứ Nghệ dưới thời Hữu Thắng luôn duy trì được lối chơi đầy nhiệt huyết và có 3 danh hiệu vô địch: Cúp quốc gia 2010, V.League 2011 và Siêu cúp quốc gia 2011.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top