Nhận HCV cử tạ trẻ thế giới sau hơn 8 tháng

00:00 - Thứ Ba, 16/02/2016 Lượt xem: 1547 In bài viết
Lực sĩ Lê Nguyễn Quốc Bảo của TP Hồ Chí Minh đã được Liên đoàn cử tạ thế giới đôn lên giành 2 HCV, 1 HCB tại nội dung 50kg nam ở lứa tuổi thiếu niên thuộc Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên thế giới 2015.

Tại Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên thế giới 2015 ở Peru, diễn ra cách đây hơn 8 tháng, Lê Nguyễn Quốc Bảo đã gây ấn tượng mạnh với việc giành 2 HCB (cử đẩy: 111kg, tổng cử: 202 kg), 1 HCĐ cử giật (91kg). Thành tích của Quốc Bảo tại giải này lúc đó chỉ sau Nguyễn Trần Anh Tuấn (hạng 56kg) với 3 HCB.

Lực sĩ Lê Nguyễn Quốc Bảo.

Tuy nhiên, mẫu thử doping sau giải đấu đã đưa ra kết quả là lực sĩ người Kazakhstan Son Igor (giành cả 3 HCV hạng 50kg nam) đã sử dụng chất cấm. Vì thế đô cử người Kazakhstan đã bị tước cả 3 HCV. Thay vào đó, Lê Nguyễn Quốc Bảo được đôn lên để giành 2 HCV cử đẩy và tổng cử, 1 HCB cử giật. Lực sĩ người Nga Zurfat Garaev được đôn lên giành HCV nội dung cử đẩy với mức tạ 92kg. Trên trang web của Liên đoàn cử tạ thế giới cũng đã công bố lại kết quả của hạng 50kg nam.

Như thế, Lê Nguyễn Quốc Bảo trở thành VĐV Việt Nam giàu thành tích nhất ở giải đấu này. Ngoài ra, đơn vị chủ quản của anh là Sở VH-TT TP Hồ Chí Minh sẽ làm thủ tục để Quốc Bảo được truy lĩnh thêm tiền thưởng từ thành tích trên.

Gần đây, cũng từng có 1 VĐV Việt Nam được đôn lên đoạt HCV giải vô địch châu Á. Đó là trường hợp của đô cử Nguyễn Thị Kim Vân (Đà Nẵng) ở hạng trên 75kg nữ ở Giải vô địch cử tạ châu Á 2013. Do người đoạt HCV bị phát hiện sử dụng doping nên Kim Vân từ việc chỉ giành 2 HCB đã được đôn lên thành 2 HCV (cử giật, tổng cử) và 1 HCĐ (cử đẩy).

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top