VCK giải vô địch Futsal châu Á 2016: Hành trình vinh quang của đội tuyển Việt Nam

00:00 - Thứ Năm, 18/02/2016 Lượt xem: 2142 In bài viết
Từ chỗ là đội bóng ít tiếng tăm ngay cả ở tầm khu vực Đông Nam Á, Futsal Việt Nam dần dần cho thấy những bước tiến đáng nể sau chiến thắng đầy quả cảm trước ĐKVĐ châu Á Nhật Bản tối 17-2, VN không chỉ lần đầu tiên vào bán kết ở sân chơi châu Á, mà còn làm nên lịch sử khi sở hữu 1 tấm vé dự đấu trường World Cup.

Trước khi dự vòng chung kết năm nay tại Uzbekistan, VN đã trải qua 3 lần dự giải, thi đấu 10 trận nhưng mới "bỏ túi" có 3 trận thắng. Thế nhưng, ở giải đấu năm 2016 này đoàn quân của HLV Bruno Formoso thắng 3 trong 4 trận đã đấu, bao gồm chiến thắng ở loạt đá luân lưu trước người Nhật ở tứ kết. Hãy cùng nhìn lại kết quả của Futsal VN để thấy họ có bước nhảy vọt đáng khen như thế nào.

VCK 2005, xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau khi hòa Hồng Công (Trung Quốc) 1-1, thua Kyrgyzstan 1-4; Iraq 1-8.

VCK 2010, xếp 3/4 với 3 điểm sau khi đánh bại Hàn Quốc 7-3 và lần lượt thua Kyrgyzstan 2-4, Thái Lan 2-5.

VCK 2014, xếp nhì bảng sau khi thua Iraq 1-2, thắng Tajikistan 10-4 và Kuwait 2-1. Vào tứ kết chủ nhà VN thúc thủ 4-15 trước Iran.

VCK 2016, đứng nhì bảng C sau Thái Lan sau khi thắng Đài Loan (TQ) 5-4, Tajikistan 8-1, bên cạnh thất bại 1-3 trước người Thái. Ở tứ kết, Bảo Quân và đồng đội tạo nên cú sốc lớn khi vượt qua đội 3 lần VĐ Nhật Bản 2-1 ở loạt đá luân lưu sau khi hòa 4-4 trong giờ đá chính lẫn hiệp phụ.

Dưới đây là những hình ảnh của thầy trò HLV Bruno từ đầu giải đến nay

1. Sau gần 1 tháng tập huấn tại TPHCM, toàn đội đã rời sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường sang Uzbekistan tập huấn từ ngày 27-1. Có hơn 10 ngày để làm quen sân bãi và điều kiện thời tiết để hướng đến mục tiêu vào tứ kết.


2. Tiến hành tập luyện ngay từ khi đặt chân đến Uzbekistan. Thời tiết giá lạnh là đối thủ “đáng gờm nhất, mọi chuyện còn lại ông Bruno vẫn lạc quan bởi kinh nghiệm chiến trường của các cầu thủ.


3. Xuất quân thi đấu ngay vào thời điểm Tết nguyên đán, BHL đã đem theo 40 chiếc bánh chưng để cả đội thưởng thức trong những ngày đón Tết xa quê. Đây cũng là liệu pháp tâm lý với các cầu thủ trong khi chờ ngày xung trận.


4. Khởi đầu bằng chiến thắng 5-4 trước Đài Loan (TQ). Chiến thắng khá nhọc, nhưng những khiếm khuyết từ đầu giải đã giúp BHL chỉnh sửa kịp thời cho những trận tiếp theo.


5. Đè bẹp Tajikistan 8-1, Việt Nam sớm giành vé vào vòng tứ kết sau hai trận thắng liên tiếp. Những cựu binh như Văn Vũ, Bảo Quân (ảnh) đã góp vai trò quan trọng vào thành công của đội nhà.


6. Không thể vượt qua Thái Lan (thua 1-3) và hài lòng ở vị trí nhì bảng. Nhưng Việt Nam đã tạo nhiều ấn tượng qua tinh thần thi đấu cùng kỷ luật chiến thuật trong trận này.


7. Cảm xúc vỡ òa sau chiến thắng Nhật Bản, ĐKVĐ châu Á để lọt vào bán kết và giành 1 suất đến Colombia dự VCK World Cup 2016.


Theo SGGP
Bình luận
Back To Top