Điền kinh thi trượt

00:00 - Thứ Ba, 23/02/2016 Lượt xem: 1919 In bài viết
Giải điền kinh vô địch trong nhà châu Á 2016 vừa diễn ra tại Doha (Qatar) là cơ hội rất thuận lợi cho các tuyển thủ Việt Nam tranh suất dự Olympic 2016, bởi lẽ Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) công nhận thành tích thi đấu trong nhà của VĐV để tính chuẩn đến Riro de Janeiro. Trong điều kiện không nắng, không gió và khá mát mẻ, thông số thành tích chắc chắn sẽ cao hơn khi thi đấu ngoài trời. Tức là hầu hết các VĐV đều coi đây như một món quà mà IAAF dành cho họ.

Tiếc thay, lần lượt 3 gương mặt sáng giá của điền kinh Việt Nam là Bùi Thị Thu Thảo, Quách Công Lịch và Quách Thị Lan đều đã thất bại. Thành tích của cả ba đều cách rất xa so với chuẩn Olympic, thậm chí còn kém hẳn thời điểm hơn nửa năm trước, khi họ còn chinh chiến ở đấu trường SEA Games 28.

Nên nhớ, anh em nhà Quách Công Lịch và Quách Thị Lan đã được đưa sang Mỹ tập huấn, nhờ nguồn kinh phí chia sẻ giữa Tổng cục TDTT và Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa. Mọi sự kỳ vọng được dồn hết lên vai của anh em nhà họ Quách sau khi nhà vô địch Nguyễn Thị Huyền vẫn đang chờ đợi phán quyết cuối cùng từ IAAF về 2 chuẩn dự các cự ly 400m và 400m rào nữ của mình ở Olympic 2016.


Có thể, nói như một số nhà chuyên môn, đây chưa phải là thời điểm “nhả” khối lượng vận động nặng đối với các tuyển thủ đang tập huấn tại Mỹ nên thành tích chưa cao và các HLV sẽ chọn cho Lan và Lịch 1 giải đấu có tính chuẩn Olympic để dồn hết tâm sức hoàn thành mục tiêu lớn. Song, cũng hơi buồn đôi chút vì chưa có dấu hiệu gì thực sự đáng kỳ vọng từ chuyến tập huấn của họ ở xứ cờ hoa.

Điền kinh Việt Nam vừa thi trượt ở giải vô địch trong nhà, phía trước vẫn còn một vài giải đấu nữa. Nhưng lúc này, giới quản lý và làm nghề đang âu lo vì quỹ thời gian còn lại không nhiều (danh sách VĐV chính thức dự tranh các cự ly tại Olympic 2016 sẽ được chốt vào đầu tháng 6 tới đây), tiềm năng tranh chấp thành tích của các VĐV Việt Nam không rõ rệt như những gì người ta đã nghĩ. Thành thử, điền kinh lúc này giống như đang “đánh lô-tô” trong đầu, rất hồi hộp và quan ngại cho cuộc hành trình đến Rio de Janeiro của mình. Nếu phải chọn ra những gương mặt đáng tin cậy nhất trong chiến dịch giành vé đi Olympic, thì dứt khoát sau “nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thị Thanh Phúc (ảnh) chỉ có thể là Nguyễn Thị Huyền ở các cự ly tốc độ.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top