Giải bóng chuyền VĐQG 2016

Thành công phải nhờ khán giả

00:00 - Thứ Tư, 24/02/2016 Lượt xem: 1754 In bài viết
Ban tổ chức giải VĐQG 2016 đã bốc thăm và chia bảng các đội trong ngày 23-2. Như nhiều năm đã qua, sau bốc thăm, từng đội sẽ phải chuẩn bị phương án cụ thể cho cuộc đấu quan trọng. Trên hết, ai cũng muốn phải có khán giả đông thì giải mới tạo được hiệu ứng.

Vòng nào tạo đột phá?

Đại diện của 2 địa phương tổ chức vòng 1 giải năm nay là Hải Dương và Yên Bái đều khẳng định công tác sân bãi chuẩn bị đã tốt nhất và chỉ chờ ngày khai màn. Yên Bái những năm gần đây từng là điểm tổ chức một lượt đấu của giải 2013. Khi đó, khán giả vào sân đúng là đông đảo. Tại đây người hâm mộ rất “khát” thể thao nên dù không có đội bóng góp mặt nhưng là chủ nhà một bảng đấu của giải bóng chuyền thì khán giả Yên Bái vẫn nô nức vào xem. Có thể thấy, vòng 1 của năm 2013, bảng đấu tại Yên Bái thành công về thu hút khán giả vào sân. Hẳn vì thế, lần này, ban tổ chức và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) chọn địa phương này làm điểm đấu của vòng 1. Hải Dương cũng là một điểm đấu khác của vòng 1 năm nay.

Giải VĐQG năm 2016 sẽ hứa hẹn hấp dẫn.

Lần gần nhất NTĐ Hải Dương tổ chức một vòng của giải VĐQG bóng chuyền đã cách đây 2 năm (năm 2012). Giám đốc NTĐ Hải Dương là ông Phạm Quang Thành khẳng định “chúng tôi có kinh nghiệm tổ chức giải bóng chuyền và chắc chắn các đội về đây thi đấu sẽ yên tâm”. Để kêu gọi và tạo quảng bá, những địa phương trên đã cho cán bộ thông tin tuyên truyền tới từng huyện, xã trong địa phương và hy vọng có nhiểu người đi xem bóng chuyền. Trong khi đó, vòng 2 của giải VĐQG 2016 có 1 bảng tổ chức tại Hà Tĩnh. Dù đây không phải NTĐ rộng nhưng việc Hà Tĩnh có đại diện góp mặt giải VĐQG thì chắc chắn các khán đài được tin sẽ phủ kín người vào xem.

Năm 2015, hai điểm tổ chức vòng chung kết giải VĐQG là TPHCM và Nha Trang (Khánh Hòa) được tin rằng thu hút đông khán giả vào xem. Thực tế, lượng khán giả cổ vũ không nhiều. NTĐ Rạch Miễu (TPHCM) chỉ kín đủ đúng trong trận chung kết khi có chủ nhà nam Maseco TPHCM thi đấu. Ở Nha Trang, chung kết nữ có đủ dàn sao của Thông tin lienvietpostbank và NH Công Thương trổ tài nhưng hàng ghế trống nhiều.

Gia tăng lượng khán giả vào sân vẫn đang là bài toán khó với ban tổ chức. Nhiều người cho rằng, giải VĐQG đang phân cấp chất lượng giữa các CLB quá lớn lại thêm lượng đội dự nhiều (12 đội) nên thi đấu kéo dài và nhiều trận quá buồn tẻ không thể có khán giả. Tới đây, VFV khẳng định sẽ hội thảo để quán triệt lúc rút xuống còn 8 đội nam, 8 đội nữ.

Đủ mặt anh tài

Phó Chủ tịch VFV – ông Trần Đức Phấn cùng TTK VFV Lê Trí Trường cho biết năm nay không có cầu thủ nào bị cấm thi đấu trong danh sách các đội đã đăng ký. Như vậy, nhiều đội bóng sau khi chiêu mộ được các cầu thủ ưng ý có thể đưa ra sân. Một trong số này là chủ công kỳ cựu Nguyễn Hữu Hà. Nếu không có gì thay đổi, Hữu Hà sẽ vừa sắm vai trò trợ lý ban huấn luyện vừa là cầu thủ trong đội hình nam Biên phòng.

Trường hợp của chủ công Từ Thanh Thuận sau khi về với Sanest Khánh Hòa thì không vướng mắc gì với đội cũ SXKT Vĩnh Long nên thi đấu phù hợp. Về nữ, lần đầu tiên giải VĐQG chỉ có 10 đội bóng góp mặt. Như vậy, tính chuyên môn đã được cô đọng hơn phần nào. Theo tìm hiểu ngay tại lễ bốc thăm công bố giải VĐQG 2016, HLV các đội bóng góp mặt cho biết những VĐV chủ chốt của mình như Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa (NH Công Thương), Phạm Thị Yến (Thông tin lienvietpostbank), Lê Thị Mười, Đào Thị Ngoan (PVD Thái Bình), Trần Hiền (Quảng Ninh), Ngô Văn Kiều (Sanest Khánh Hòa), Hữu Hà (Biên phòng), Hồng Huy (Công an TPHCM)... dù có tuổi nhưng vẫn là chỗ dựa tinh thần làm điểm tựa tinh thần cho các đàn em. Họ chưa thể nghỉ và cũng khó nghỉ hẳn lúc này.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng 1, bảng A thi đấu ở Yên Bái còn bảng B tại Hải Dương. Về nữ, bảng A gồm NH Công Thương, VTV Bình Điền Long An, Tân Bình-TPHCM, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh. Bảng B nữ có Thông tin lienvietpostbank, Tiến Nông Thanh Hóa, PVD Thái Bình, Hải Dương, TH Vĩnh Long. Về nam, bảng A gồm Sanest Khánh Hòa, Quân đoàn 4, Long An, Thể Công, Bến Tre. Bảng B có Maseco TPHCM, SXKT Vĩnh Long, Biên phòng, Tràng An Ninh Bình, Công an TPHCM, Hà Tĩnh. Vòng 1 thi đấu từ ngày 2 tới 9-4. Năm ngay, mỗi đội vô địch (nam, nữ) vẫn nhận thưởng 100 triệu đồng.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top